SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Bí quyết đơn giản để sở hữu nụ cười rạng rỡ

Chủ nhật, 01/02/2015 14:14

(Ngoisao.vn) - Nụ cười vốn được xem là vũ khí lợi hại, xoa dịu mọi muộn phiền và mang đến cho bạn cảm giác hạnh phúc. Làm sao để có được nụ cười tỏa sáng là thắc mắc của rất nhiều người, nhất là chị em phụ nữ. Dưới đây là những tips cho bạn.

1. Không cần bận tâm tới những nếp nhăn trên khuôn mặt

Nhiều người thường lo ngại khi cười sẽ vô tình làm lộ ra những nếp nhăn xấu xí. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng khi bạn mỉm cười thì nụ cười mới là tâm điểm thu hút sự chú ý của những người xung quanh, chứ không phải là những dấu hiệu tuổi tác kia.

2. Khám răng định kì và chăm sóc răng đúng cách

Để có nụ cười đẹp, tất nhiên hàm răng đẹp là yếu tố quan trọng hàng đầu. Các vấn đề như hơi thở "rau mùi" hoặc đau răng, sâu răng sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu. Bởi thế, bạn cần lưu ý những lời khuyên sau:

- Chải răng và lưỡi đều đặn ít nhất 2 lần mỗi ngày. Bạn cũng nên mang theo bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa để có thể vệ sinh răng miệng khi ăn bên ngoài. Có thể sử dụng thêm 1 số loại nước súc miệng để làm sạch răng miệng và giữ hơi thở được thơm tho.

- Bạn cần gặp nha sĩ ít nhất 6 tháng/ lần để được kiểm tra và làm sạch răng, chữa trị kịp thời các bệnh về răng miệng cũng như được tư vấn các dịch vụ thẩm mĩ như làm trắng, làm đều răng... Như vậy, bạn sẽ hoàn toàn tự tin nở nụ cười rạng rỡ.

3. Uống nhiều nước

Nghe thật đơn giản nhưng nước giúp làm sạch mọi cặn bám trên răng sau khi ăn, uống. Thông thường, men răng sẽ tự động ngả sang màu vàng khi chúng ta già đi, nhưng thực tế thì các bạn trẻ bị vàng răng là do thói quen uống đồ uống có ga, cafe, trà... mà không uống lại nước lọc. Đối với những người hút thuốc thì cách tốt nhất để giữ men răng được sáng bóng là bạn nên bỏ thuốc hoặc hạn chế tối đa.

4. Luôn suy nghĩ và sống tích cực trong mọi hoàn cảnh

Người ta thường nói "Thế giới này như 1 tấm gương, bạn mỉm cười với nó thì nó sẽ mỉm cười lại với bạn". Bởi thế, hãy tạo cho mình tâm lý thoải mái, lạc quan nhất dù trong mọi hoàn cảnh. Mỉm cười nhiều hơn, nhoẻn miệng rộng để "khoe" hàm răng đều của mình, đồng thời kết hợp với cử chỉ, ánh mắt. Khi đó, bạn sẽ thấy tâm trạng tốt hơn bao giờ hết.

5. Đứng trước gương và tập mỉm cười

Đối với những người hay cười thì việc dành cho những người xung quanh, ngay cả người lạ những nụ cười là điều thật dễ dàng. Còn những người ít cười, tốt nhất là nên tập cười trước gương. Bạn sẽ thấy tự tin hơn và mạnh dạn hơn để mỉm cười giao tiếp với mọi người. Nụ cười là cầu nối gắn kết bạn và mọi người 1 cách nhanh nhất và thiện cảm nhất.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới