SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Bí quyết giảm đau chân cho cô nàng công sở khi mang giày cao gót, bạn nên học hỏi ngay

Chủ nhật, 20/03/2022 14:12

Chúng ta vẫn luôn lo lắng về ảnh hưởng của giày cao gót đến bàn chân. Hãy làm theo những cách sau để có đôi chân thật khỏe đẹp bạn nhé!

Có phải cổ chân của bạn luôn đau nhức sau một ngày dài “kết bạn” với đôi giày cao gót? Hàng ngàn chị em yêu giày cao gót ban ngày bao nhiêu thì luôn nhức mỏi với nó về đêm bấy nhiêu. Giày cao gót nổi tiếng với việc làm đau cổ chân và mắt cá chân cho rất nhiều phụ nữ khi đi chúng cả ngày.

Việc đau chân có thể giải quyết tức thời bằng cách xoa bóp, tuy nhiên, nó lại gây tác hại về lâu dài bởi cấu trúc xương của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Theo một nghiên cứu gần đây, giày cao gót làm thay đổi dáng đi và tư thế cơ bản của người đi nó. Khi sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ra sự mất cân bằng về lực giữa các cơ bắp xung quanh khớp mắt cá nhân. Điều này ảnh hưởng lớn đến cơ đùi, hông và lưng.

Giải pháp tốt nhất để chống lại những tổn thương này là ngưng đi giày cao gót. Thế nhưng việc này là không khả thi.. Vì vậy, chúng ta có thể làm theo những cách sau để hạn chế tối đa “thương tích” cho cơ thể mà vẫn tôn dáng đúng như mong muốn.

Sử dụng ít đi

Chúng ta khó có thể chống lại sự quyến rũ khi mang những đôi giày cao gót nhưng hãy đi chúng khi thật cần thiết. Thời gian còn lại trong ngày ta có thể chuyển sang giày búp bê, giày thể thao hay dép sandal. Một cách khác cũng hiệu quả không kém là bỏ giày khi ngồi làm việc, mắt cá chân và các vùng xương khớp lân cận sẽ được nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian dài làm việc. Nếu bạn cần ra ngoài để làm một vài việc nhỏ hoặc di chuyển trong các bữa ăn tại nhà, hãy thay giày cao gót bằng những đôi giày bệt.

Tập thể dục cho mắt cá chân

Kiễng chân là bài thể dục đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc chống lại ảnh hưởng của giày cao gót. Bạn chỉ việc kiễng chân lên rồi hạ xuống mỗi ngày, mắt cá nhân sẽ được luyện tập, thêm vào đó bắp chân cũng thêm săn chắc. Thật tuyệt vời đúng không?

Chúng ta cũng có thể thực hiện bài tập này mỗi khi lên cầu thang, bằng cách nhón gót 1 bên chân khi chân kia bước lên bậc thang và cứ tiếp tục như vậy.

Sử dụng những đôi giày cao gót đế dày và thấp nhất có thể

Đi giày cao gót 40 giờ/tuần sẽ gây ra sự căng thẳng lớn cho các cơ bàn chân. Vì vậy, thay vì bỏ hẳn chúng, ta có thể chọn những đôi cao gót có phần gót dày hơn, hoặc thấp đi sẽ làm giảm nhẹ cơn đau chân một cách đáng kể.

Sự tôn dáng của giày cao gót đã khiến chị em không thể “bỏ rơi” nó trong bộ sưu tập giày hàng ngày của mình, vì vậy cũng có rất nhiều kiểu dáng gót và đế cho các chị em chọn lựa. Hãy chọn cho mình một đôi giày vừa đẹp lại tốt cho sức khỏe các nàng nhé!

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới