SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Chạy buổi sáng và không ăn buổi tối. Tôi có thể giảm bao nhiêu cân trong một tháng?

Thứ bảy, 27/01/2024 06:16

Hiệu quả của việc giảm cân bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm cân nặng cá nhân, tốc độ trao đổi chất của cơ thể, thói quen ăn uống, cường độ tập luyện,... Vì vậy, rất khó để dự đoán chính xác một người có thể giảm bao nhiêu cân trong một tháng nếu chạy bộ vào buổi sáng và bỏ bữa vào buổi tối.

Chìa khóa để giảm cân là duy trì sự cân bằng năng lượng tiêu cực, nghĩa là nạp vào ít calo hơn mức cơ thể đốt cháy. Chạy bộ vào buổi sáng giúp tăng tiêu hao năng lượng trong cơ thể, đồng thời bỏ bữa vào buổi tối giúp giảm lượng calo bằng cách giảm lượng ăn vào. Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý:

1. Ăn uống hợp lý: Mặc dù ăn ít có thể giúp bạn giảm cân nhưng việc giảm lượng thức ăn quá mức có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng rất quan trọng cho cả sức khỏe và giảm cân.

2. Tập thể dục vừa phải: Trong khi chạy bộ buổi sáng là bài tập aerobic giúp đốt cháy calo, thì việc tập luyện quá sức cũng có thể gây ra những tác động tiêu cực cho cơ thể. Tập thể dục vừa phải sẽ dễ dàng duy trì lâu dài hơn.

3. Sự khác biệt của từng cá nhân: Những người khác nhau phản ứng khác nhau với việc giảm cân. Một số người có thể thấy giảm cân đáng kể trong một thời gian ngắn, trong khi đối với những người khác, kết quả có thể chậm hơn.

Cách giảm cân tốt nhất là kết hợp ăn kiêng và tập luyện, xây dựng kế hoạch giảm cân hợp lý và thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng chuyên nghiệp. Hãy nhớ rằng, giảm cân lành mạnh là một quá trình diễn ra từ từ và bạn không nên quá háo hức đạt được thành công nhanh chóng để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)