SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Chuyên gia phụ khoa: 4 loại trái cây được tử cung 'ưa thích', phụ nữ ăn thường xuyên tốt da, có tác dụng dưỡng tử cung

Thứ tư, 26/05/2021 13:37

Tử cung là nơi thụ thai của thai nhi, đồng thời cũng là nơi duy trì sự ổn định của nội tiết nữ.

Chúng ta phải chăm sóc tử cung thật tốt để cơ thể được khỏe mạnh. Nếu không biết cách bảo vệ tử cung, cơ thể chúng ta sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình bài tiết estrogen, phụ nữ bị tổn thương tử cung sẽ nhanh lão hóa hơn.

1. Quả táo

Táo là loại trái cây rất quen thuộc, tồn tại quanh năm, chắc hẳn ai cũng có thể ăn táo, loại quả này có vị ngọt, nhiều nước nên nhiều chị em thường mua táo về ăn. Và táo có chứa nhiều nguyên tố vi lượng, có thể giúp phụ nữ trì hoãn tốc độ lão hóa, đồng thời giúp da mịn màng và mờ vết thâm. Nếu phụ nữ muốn bảo vệ tử cung thì có thể thường xuyên ăn một quả táo mỗi ngày cũng rất tốt cho cơ thể chúng ta.

2. Táo đỏ

Táo đỏ cũng là thực phẩm được nhiều chị em thích ăn, táo đỏ chứa rất nhiều vitamin, không chỉ ăn sống mà còn có thể nấu cháo. Chị em có thể chọn dùng quả táo đỏ để pha trà. Chúng ta đều biết rằng ăn nhiều táo đỏ có thể nuôi dưỡng máu, bổ khí và thúc đẩy giấc ngủ. Một số chị em cũng có thể dùng quả táo đỏ và đường nâu để pha trà trong những ngày hành kinh, có tác dụng giảm đau bụng kinh và rất tốt cho tử cung, ăn quả táo đỏ còn có thể giúp chị em bổ máu. Chị em có thể mua thêm táo đỏ để ăn.

3. Lựu

Quả lựu to và đỏ có vị rất ngọt nhưng một số lại rất chua, chị em có thể ăn thêm loại quả này không chỉ ngon mà còn có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Một số nguyên tố chứa trong hạt lựu cũng có thể có tác dụng chống oxy hóa, giúp chúng ta làm đẹp da và cũng có thể trì hoãn quá trình lão hóa. Ngoài ra, lựu còn chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng, có tác dụng bảo vệ tử cung, có tác dụng tốt đối với chứng lạnh tử cung ở phụ nữ.

4. Cà chua

Cà chua vừa là một loại rau, bạn có thể ăn như trái cây, nói chung có thể ăn sống, hầu hết phụ nữ đều thích loại quả màu đỏ này. Cà chua rất giàu vitamin C và các thành phần khác nên phụ nữ ăn cà chua có thể bổ sung collagen, làm chậm tốc độ lão hóa, mỗi ngày ăn một quả cà chua còn có tác dụng giảm cân, rất tốt cho tử cung của con gái.

Kết luận: Tử cung là rất quan trọng đối với mỗi người phụ nữ, vì vậy chúng ta phải chăm sóc nó trong thời gian bình thường, trái cây chứa nhiều loại chất dinh dưỡng, ăn một số loại phù hợp hoặc ăn nhiều rau quả đều tốt. Ngoài việc ăn uống, chúng ta phải tiếp tục tập thể dục để giữ gìn vóc dáng và rất tốt cho cơ thể.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới