SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Có 4 thứ đồ ăn dễ 'chuốc độc' cho não, thậm chí đột quỵ nhưng người Việt đang ăn vô tội vạ

Thứ sáu, 01/12/2023 09:19

Về lâu dài tiêu thụ những thực phẩm dưới đây sẽ gây hại cho não và sức khỏe tổng thể.

Đồ ăn chế biến sẵn

Cần tránh đồ ăn chế biến sẵn, bao gồm như khoai tây chiên, kẹo, mì ăn liền, xúc xích….

Thực phẩm này gây tăng cân, ảnh hưởng tiêu cực đối với não bộ. Phát triển của các bệnh thoái hóa não và thậm chí có thể gây hại cho hàng rào máu não, tạo điều kiện cho các chất có thể gây hại xâm nhập vào.

Thực phẩm chiên rán, đặc biệt khoai tây chiên có ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ.

Chất béo chuyển hóa

Loại chất béo này có thể tìm thấy trong mỡ, dầu thực vật, kem và các loại thực phẩm chế biến như thịt gà chiên, khoai tây chiên, bánh ngọt, bánh quy đóng gói.

Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm này có thể tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, gây mất trí nhớ và giảm thể tích não ở con người.

Đồ uống nhiều đường

Những người tiêu thụ lượng lớn nước ngọt, trà ngọt và các đồ uống đường có khả năng cao mắc vấn đề về trí nhớ. Những loại đồ uống này thường chứa đường fructose có thể dẫn đến việc giảm kích thước của một số phần não.

Việc tiêu thụ đồ uống đường trong thời gian dài có thể gây giảm hiệu suất học tập, trí nhớ và chức năng toàn diện của não, cũng như làm giảm khả năng sản xuất tế bào thần kinh mới. Đồng thời, nó có thể tăng nguy cơ phát triển các bệnh như Alzheimer hoặc đột quỵ.

Carbohydrate tinh chế

Các loại carbohydrate tinh chế bao gồm các sản phẩm được làm từ ngũ cốc đã trải qua quá trình chế biến như bánh mì trắng, bột mì trắng,...

Loại thực phẩm này có GI và GL cao được cho là có thể gây suy giảm chức năng não, không chỉ ở trẻ em mà còn ở người lớn.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới