SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Có vấn đề gì với mụn nhỏ trên quầng vú, phải làm gì nếu có mụn nhỏ trên quầng vú

Chủ nhật, 04/09/2022 10:40

Nổi mụn ở quầng vú là sao? Nhiều người không hiểu tại sao lại có những mụn nhỏ trên quầng vú của phụ nữ? Hãy cùng điểm qua những lý do khiến bạn nổi mụn nhỏ ở quầng vú.

1. Chất liệu quần lót thô

Núm vú và quầng vú dễ bị tình trạng này sau khi ma sát lâu dài với các loại vải thô. Nên mặc đồ lót bằng vải cotton nguyên chất.

2. Kích thích quá mức

Khi núm vú và quầng vú bị kích thích bởi thế giới bên ngoài, núm vú sẽ bị cương lên, lúc này trong quầng vú cũng xuất hiện những hạt nhỏ như vậy.

Khi núm vú và quầng vú bị kích thích bởi thế giới bên ngoài, núm vú sẽ cương lên, lúc này ở quầng vú cũng xuất hiện những hạt nhỏ như vậy, giải pháp là dùng sữa xoa dịu sau khi giảm kích thích.

3. Da quá khô

Vào mùa thu hay đông và hè, không khí trong phòng điều hòa hanh khô, vùng da quầng vú cũng cần có độ ẩm thích hợp giống như da mặt của chúng ta. Bạn có thể sử dụng kem bột để dưỡng hàng ngày, không những có tác dụng dưỡng ẩm cho đầu vú và quầng vú mà còn làm hồng đầu vú và quầng vú.

4. Bệnh vú

Nếu khi kinh nguyệt sưng vú đồng thời hoặc có cục thì có khả năng là do viêm tuyến vú hoặc tăng sản vú, đồng thời các hạt nhỏ cũng sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt.

5. Sự tắc nghẽn bạch huyết ở vú

Theo lý thuyết của y học cổ truyền, vú cũng là một hệ thống tuần hoàn bạch huyết, các chất chuyển hóa ở vú hàng ngày sẽ được thải ra từ nách cùng với bạch huyết, một số có vú phụ dưới cánh tay sẽ bị ép vào quầng vú cùng với vú vì vú phụ ngăn chặn sự bài tiết chất thải, chị em cần vận động hợp lý giúp khí huyết lưu thông, bệnh tình từ từ có thể thuyên giảm.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới