SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Công dụng của lông 'bên dưới' là gì? Cạo hay không cạo? Tôi có thể sử dụng kem làm rụng lông?

Thứ bảy, 18/02/2023 21:40

Khi chạm vào da, bạn có thể nhận thấy mình có một lớp lông mềm gọi là lông mu "bên dưới". Chúng dùng để làm gì? Đôi khi nó tốt hơn để cạo đi.

1. Lông mu bắt đầu mọc từ khi nào?

Lông mu là lông mọc trên một số bộ phận của cơ thể, là lông bình thường của cơ thể con người và là cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể con người. Thời điểm bắt đầu mọc lông mu phụ thuộc chủ yếu vào mức độ sinh lý của từng cá nhân, nhìn chung bắt đầu mọc vào khoảng 10 tuổi.

Lông mu được kiểm soát bởi hệ thống nội tiết, nam giới và nữ giới có thời gian mọc lông mu khác nhau, nam giới bắt đầu mọc lông mu sớm hơn nữ giới, thông thường, nam giới bắt đầu mọc lông mu vào khoảng 10 tuổi, còn nữ giới thường bắt đầu mọc lông mu sau 11 tuổi.

Độ dài và độ dày của lông mu cũng là sự khác biệt của từng cá nhân, nhìn chung lông mu của nam giới dày và dài hơn lông mu của nữ giới.

Sự phát triển của lông mu là một quá trình có thể kiểm soát được, có thể duy trì ở trạng thái khỏe mạnh thông qua việc chăm sóc thích hợp, chẳng hạn như sử dụng kem dưỡng da dịu nhẹ khi tắm, tránh sử dụng kem dưỡng da quá sạch để không gây kích ứng da và chăm sóc đúng cách. Thuốc bổ tóc để nuôi dưỡng lông mu và giữ cho nó khỏe mạnh và bóng mượt.

2. Những sợi lông này thực sự rất hữu ích

Lông mu là loại lông tương đối mịn trên cơ thể của mọi người và chúng có thể ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Chúng tồn tại để bảo vệ cơ thể khỏi môi trường và có thể giúp giữ ấm cơ thể.

Lông mu cũng có thể giúp giữ ẩm cho da, vì chúng có thể di chuyển mồ hôi và bã nhờn ra khỏi bề mặt da, do đó làm giảm sự xuất hiện của các rối loạn về da. Ngoài ra, chúng còn giúp kiểm soát nhiệt độ của da nên không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ của thế giới bên ngoài.

Lông mu cũng có thể giúp chúng ta chống lại vi trùng và vi khuẩn, vì chúng có thể loại bỏ các chất có hại này khỏi bề mặt da, do đó làm giảm tổn thương cho da. Thêm vào đó, chúng giúp chống lại các chất có hại từ thế giới bên ngoài để giữ cho làn da không bị ô nhiễm.

Lông mu cũng có thể giúp giữ sạch cơ thể. Chúng có thể loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi trên da, do đó làm giảm sự phát triển của vi khuẩn trên da. Thêm vào đó, chúng giúp giải độc cơ thể để có sức khỏe tốt.

Tóm lại, lông mu là lông hữu ích trên cơ thể. Chúng không chỉ giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài, bảo vệ làn da mà còn giúp cơ thể luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Vì vậy, chúng ta nên nâng niu những sợi lông mu này để cơ thể có được sự bảo vệ tốt nhất.

3. Cạo hay không cạo? Có thể sử dụng kem làm rụng lông?

Có nên cạo lông mu hay không là một chủ đề gây tranh cãi. Nói chung, các cá nhân có thể quyết định có nên cạo lông mu theo sở thích của mình hay không. Vì bản thân lông mu là hệ thống bảo vệ tự nhiên chống lại vi khuẩn, bụi bẩn và mồ hôi nên rất tốt cho cơ thể và không nên cạo.

Ngoài ra, cạo lông mu có thể đi kèm với một số nhược điểm, chẳng hạn như có thể gây ngứa ran trên da hoặc nguy cơ nhiễm trùng. Đồng thời, cũng có thể khiến da khô hơn, dễ dẫn đến khởi phát các bệnh ngoài da.

Vì vậy, cách hành động tốt nhất là không cạo lông mu mà thay vào đó hãy chọn các biện pháp thay thế khác, chẳng hạn như sử dụng kem làm rụng lông. Kem tẩy lông có thể ức chế hiệu quả sự phát triển của lông mu, để đạt được mục đích làm giảm lông mu và sẽ không có tác dụng phụ của việc cạo lông mu. Tuy nhiên, khi sử dụng kem tẩy lông bạn cũng cần chú ý không bôi kem tẩy lông vào vùng kín kẻo gây phản ứng ngược.

4. Lông mu có tạo kiểu được không?

Vâng, có rất nhiều phong cách có thể được tạo ra bằng lông mu và chỉ cần bạn có sự kiên nhẫn, kỹ năng và một số công cụ cần thiết, bạn có thể tạo được kiểu dáng như ý muốn.

Chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như lược, kẹp tóc, dầu xả… những dụng cụ này giúp bạn có thể tạo được những kiểu tóc theo ý muốn. Khi gội đầu, hãy dùng một ít dầu xả để tóc mềm hơn và tạo nếp tốt hơn theo ý muốn. Khi tạo kiểu tóc, hãy sử dụng lược phù hợp với đầu mảnh hơn tóc của bạn để tạo kiểu lông bạn muốn tốt hơn. Sử dụng kẹp tóc để cố định hình dạng, kẹp tóc có thể giúp kiểu tóc ổn định hơn và không dễ bị xõa.

Nói chung, với sự kiên nhẫn, kỹ năng và một số công cụ cần thiết, bạn có thể tạo kiểu tóc như ý muốn và làm cho lông mu của bạn đẹp hơn.

Cuối cùng khi quyết định có nên cạo lông vùng kín dưới đây hay không, bạn nên đưa ra phán đoán dựa trên tình trạng của bản thân và sự tư vấn của bác sĩ chuyên môn để đảm bảo an toàn sức khỏe

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)