SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Đầu nhiều gàu chỉ sau một ngày không gội? Nó có thể liên quan đến những thói quen sinh hoạt này, thay đổi càng nhanh càng tốt

Thứ bảy, 19/02/2022 14:24

Một số thói quen xấu trong cuộc sống của bạn có thể khiến đầu rất nhiều gàu.

Trong cuộc sống rất nhiều người gặp rắc rối với gàu, gội đầu thường xuyên thì mà gàu vẫn rất nhiều, trên da đầu thường có cảm giác khó chịu, thậm chí còn ngứa ngáy. Vây nguyên nhân do đâu?

Thức khuya thường xuyên

Thức khuya nhiều có thể khiến gàu ngày càng nhiều. Nguyên nhân là do khi thức khuya, nội tiết trong cơ thể sẽ bị mất cân bằng nghiêm trọng khiến các cơ quan trong cơ thể không thể hoạt động bình thường và đạt được hiệu quả bình thường. Quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn trở nên chậm lại và hình thành một lượng lớn da đầu. Nếu là lý do này, trước tiên bạn nên giảm số lần thức khuya và đi ngủ trước 11 giờ đêm hàng ngày, điều này sẽ làm giảm dần gàu.

Không chú ý đến việc làm sạch

Nhiều người thường xuyên không gội đầu trong một thời gian dài do những khó khăn trong cuộc sống hoặc bận rộn với các công việc khác. Điều này sẽ khiến cho tóc của bạn đặc biệt nhờn và đôi khi ở các nang tóc sẽ bị khô và tiết ra những mảng gàu nhỏ. Vì vậy chúng ta nên giữ vệ sinh da đầu hàng ngày, tốt nhất nên gội đầu hai ngày một lần nhé!

Chế độ ăn uống không hợp lý

Nếu trong cuộc sống thường xuyên ăn một số thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ sẽ khiến quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể bị đẩy nhanh và khiến da đầu chúng ta tiết ra quá nhiều dầu, từ đó làm tăng khả năng bị gàu, đặc biệt là những đồ ăn bị phồng. Thịt nướng và các thức ăn khác nên ăn càng ít càng tốt, ăn nhạt hơn, rau và trái cây phải ăn thường xuyên, đủ lượng, để đảm bảo hoạt động bình thường của cơ thể và giảm phát sinh gàu.

Cơ thể bị mất nước

Nếu da đầu chúng ta rơi vào tình trạng mất nước lâu ngày sẽ khiến da đầu bong tróc và hình thành gàu. Trường hợp này chúng ta nên bổ sung đủ nước cho cơ thể, tốt nhất là sau khi ngủ dậy uống một cốc nước ấm và gội sạch đầu sau buổi sáng.

Chuyển mùa

Nhiều người thường gặp tình trạng rụng tóc, tóc rụng nhiều trong quá trình chuyển mùa. Hiện tượng này gàu cũng sẽ tăng lên đáng kể, đây là hiện tượng sinh lý bình thường, trước hết chúng ta nên chú ý đến dưỡng da đầu, ăn nhiều vitamin và chất xơ bổ dưỡng, để có thể giảm bớt tình trạng gàu gia tăng khi thời tiết chuyển mùa.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới