SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Đây là món ăn khiến bạn càng ăn càng thon gọn

Thứ tư, 18/09/2024 16:43

Khi nhiều người đang giảm cân thì điều hạnh phúc nhất mỗi ngày chính là con số trên cân không ngừng giảm. Và có những người kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn uống hàng ngày và bổ sung các bài tập thể dục phù hợp.

Thay vì giảm cân, cân nặng của họ lại tăng lên theo thời gian, họ bắt đầu giảm cân và cơ thể ngày càng trở nên cồng kềnh. Trên thực tế, nếu muốn giảm cân, bạn phải kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn uống của mình, ăn ít thực phẩm nhiều dầu và đường, đồng thời ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ thô, đặc biệt là các loại rau bạn chỉ cần ăn khoảng một tuần, cân nặng sẽ giảm rõ rệt. Và có một món đó là rau cải chíp.

Mỗi mùa thu, cải chíp được bán trên thị trường với số lượng lớn. So với các loại rau lá xanh khác, cây cải chíp vào thời điểm này đặc biệt tươi và mềm để ăn. Đừng đánh giá thấp những cây cải chíp này. Đúng vậy, ăn một đĩa cải chíp vào bữa tối có thể loại bỏ mỡ thừa và phân trong ruột, từ đó làm tăng kích thước vòng bụng. Nếu bạn muốn giảm cân, tôi thực sự khuyên bạn nên ăn một đĩa cải chíp cho bữa tối, vì đây là món ăn càng ăn càng khiến bạn thon gọn hơn, eo thon, chân gọn và làm phẳng bụng.

[Chuẩn bị nguyên liệu]: 350 gam cải chíp, 5 gam tỏi lát, lượng muối thích hợp và nước tương nhạt.

[Cách xào cải chíp]:

Bước 1: Khi bạn mua cải chíp về nhà, trước tiên bạn hãy nhặt hết lá vàng và lá già rồi vứt đi, sau đó cho cải chíp và một thìa muối vào nước, đảo đều ngâm chúng trong 10 phút, việc này có thể loại bỏ thuốc trừ sâu hoặc chất bẩn khác còn sót lại trong cây cải. Sau 10 phút, lấy cải chíp ra, sau đó rửa sạch bằng nước máy.

Bước 2: Cho một lượng dầu thích hợp vào nồi, đun dầu nóng khoảng 50%, cho các lát tỏi vào nồi chiên khoảng 10 giây, đến khi mặt tỏi chuyển sang màu vàng nâu thì phải chiên chín, nếu không dầu sẽ không có mùi tỏi.

Bước 3: Đổ toàn bộ cải chíp đã ráo nước vào nồi, sau đó xào trên lửa lớn, trong quá trình xào, bạn có thể xào dọc và đổ nửa thìa nước nóng vào thành nồi để cải đặc biệt mềm khi ăn.

Bước 4: Sau khi xào cải chíp cho đến khi có màu xanh thì cho một ít muối và dầu hào vào nồi rồi tiếp tục xào khoảng 10 giây trước khi dùng. Thêm một chút dầu hào sẽ làm cho giá cải có vị rất tươi.

Lời muốn nói:

1. Vì bản thân cải chíp rất mềm và không cần xào lâu nên bạn nên kiểm soát toàn bộ thời gian trong vòng 90 giây. Nếu xào trong thời gian dài, cải chíp sẽ tạo ra hiện tượng chín. Nhiều nước và có vị như cỏ.

2. Mặc dù mỡ lợn sẽ ngon hơn nhưng bạn nên ăn ít dầu thịt trong thời gian giảm cân. Dầu thịt chứa nhiều calo, ăn quá nhiều có thể dẫn đến béo phì. Nếu không cần giảm quá nhiều, bạn có thể chiên trong mỡ lợn.

3. Rau cải xào cần phải được ăn trong một bữa ăn, vì nếu để rau lá xanh xào quá lâu sẽ sinh ra chất nitrit. Ăn những loại rau này để lâu dễ gây ung thư.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới