SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Điểm danh 4 biện pháp tránh thai sai lầm, nếu chưa có kế hoạch sinh nở thì đừng 'bị lừa' thêm lần nữa nhé!

Chủ nhật, 13/02/2022 09:45

Đối với những cặp vợ chồng chưa có kế hoạch sinh con thì việc lựa chọn một biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả là ưu tiên hàng đầu của họ.

Nguyên nhân khiến tỷ lệ sẩy thai của phụ nữ chưa kết hôn ở nước ta tăng phần lớn là do một số biện pháp tránh thai sai lầm, hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn điểm danh 5 biện pháp tránh thai sai lầm phổ biến nhất, nếu chưa có kế hoạch sinh nở thì đừng để bị "nó" lừa lần nữa nhé!

Tránh thai theo cách tính ngày không đáng tin cậy: nhiều cặp vợ chồng chọn sử dụng biện pháp tránh thai theo cách tính ngày để đạt được chất lượng giao hợp tốt hơn. Mục đích này chỉ để tránh sự gặp gỡ giữa tinh trùng và trứng, nhưng biện pháp tránh thai này không đáng tin cậy, vì phụ nữ sẽ bị rối loạn kinh nguyệt, nên tránh thai theo tính ngày, tỷ lệ thành công của nó chỉ là 76%!

Xuất tinh ngoài, tỷ lệ thành công thấp: Mặc dù về mặt lý thuyết, xuất tinh ngoài có thể có tác dụng tránh thai nhưng tỷ lệ thành công đối với việc này là rất thấp, do số lượng tinh trùng trong tinh dịch của nam giới rất lớn, chỉ cần dính một ít là tinh trùng có thể trưởng thành trong cơ thể người phụ nữ, vì vậy, đối với những người có kế hoạch sinh sản, đừng luôn tin vào điều này!

Sử dụng bao cao su không đầy đủ: Mặc dù nhiều cặp vợ chồng chưa có kế hoạch sinh con lựa chọn bao cao su để tránh thai, nhưng nhiều cặp vợ chồng cũng không sử dụng bao cao su tất cả các lần và sử dụng đúng cách, vì họ chỉ sử dụng bao cao su trong khi xuất tinh! Thực ra đó là một sai lầm lớn đối với tình huống này, vì có thể xảy ra hiện tượng xuất tinh ngay lúc trao đổi chất trong cơ thể nên cũng là một biện pháp tránh thai không an toàn!

Tránh thai trong thời kỳ cho con bú rất nguy hiểm: Mặc dù nhiều phụ nữ không bị kinh khi cho con bú, nên hầu hết các cặp vợ chồng đều sẽ nghĩ rằng không có kinh sẽ không có thai nên không áp dụng biện pháp tránh thai nào, nhưng đừng vội sa vào cái bẫy này, bởi vì những cơn đau bụng kinh của phụ nữ có liên quan đến nội tiết tố trong cơ thể, nhưng buồng trứng dường như đã tiếp tục rụng trứng, và dường như việc mang thai ngoài ý muốn cũng có thể xảy ra nếu không có biện pháp tránh thai.

Nguyên nhân dẫn đến nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn là do không có ý thức tránh thai, hoặc sử dụng các biện pháp tránh thai không phù hợp, là phụ nữ phải học cách tự bảo vệ và yêu bản thân, cẩn thận hơn trong việc lựa chọn các biện pháp tránh thai. Bạn đã bao giờ trải qua bất kỳ biện pháp tránh thai không đáng tin cậy nào chưa?

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới