SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng cạo lông trên cơ thể?

Thứ tư, 02/02/2022 17:17

Có rất nhiều lợi ích sức khỏe được khoa học chứng minh khi để lông trên cơ thể bạn phát triển tự nhiên.

Khi những người nổi tiếng như: Miley Cyrus, Bella Thorne hay Ashley Graham xuất hiện trên thảm đỏ với bộ lông lộ rõ ​​trên cơ thể, mọi người thường đưa ra những ý kiến trái chiều. Trong khi một số ý kiến cho rằng nó không phù hợp thì những người khác tin rằng đã đến lúc phá vỡ các tiêu chuẩn làm đẹp lỗi thời.

Dù bất cứ ai quyết định làm gì với lông trên cơ thể thì đó là sự lựa chọn của họ và chúng ta nên tôn trọng nó. Bên cạnh đó khoa học chứng minh, có rất nhiều lợi ích sức khỏe khi để lông trên cơ thể phát triển tự nhiên.

Ít bị nhiễm trùng da hơn

Ngay cả khi bạn đã quen với việc cạo lông và thực hiện hàng ngày, cũng khó tránh khỏi những vết cắt nhỏ có thể gây kích ứng. Nếu chúng không được điều trị đúng cách, có thể dẫn đến các vấn đề về da khác nhau. Những vết sưng do dao cạo có vẻ vô hại nhưng thực sự có thể là dấu hiệu của một tình trạng da phổ biến được gọi là viêm nang lông. Khi nang lông của bạn bị tổn thương sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong và gây nhiễm trùng.

Ngừng cạo lông có thể giúp da bạn ít bị nhiễm trùng hơn.

Giảm vết nứt nẻ

Nếu bạn thường xuyên tập luyện, có lẽ đã quen với cảm giác khó chịu như phát ban không mong muốn ở nách. Điều này xảy ra do độ ẩm kết hợp với ma sát và vải gây kích ứng bỏng trên da. Khi bạn không cạo lông nách, bạn đang giúp giảm nguy cơ da bị kích ứng thêm.

Ngăn ngừa một số tình trạng da nhất định

Nếu bạn để lông trên cơ thể mọc tự nhiên, sẽ không phải đối mặt với nguy cơ bị thương do dao cạo và lông mọc ngược. Ngoài ra, việc cạo lông thường xuyên có thể dẫn đến các tình trạng khó chịu khác, chẳng hạn như kích ứng da, nổi mụn ở nách và các vết hằn trên da.

Giúp da bạn lành nhanh hơn

Nếu bạn có vết bầm tím hoặc vết thương trên cơ thể, tốt hơn hết là nên dừng cạo lông trên cơ thể vì nó thực sự có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành. Các nang lông chứa các tế bào gốc giúp chữa lành da khỏi vết loét và vết cắt nhanh hơn.

Tuệ Minh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới