SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Điều gì xảy ra nếu thường xuyên gội đầu bằng nước đun sôi ngải cứu? Bạn có thể gặt hái được 5 lợi ích này

Thứ hai, 23/05/2022 13:12

Trong y học, ngải cứu cũng là một loại thực phẩm thông thường, có tác dụng giống như nguồn thuốc và làm thực phẩm. Ngoài việc ăn được, bạn còn có thể đun nước sôi để gội đầu, nếu dính vào thì cơ thể sẽ có vài thay đổi, đừng dại mà vứt bỏ.

Điều gì xảy ra nếu thường xuyên gội đầu bằng nước đun sôi ngải cứu? Có thể gặt hái được 5 lợi ích này

Giảm rụng tóc

Dùng lá ngải cứu đun nước để gội đầu có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trên đầu, ngoài ra lá ngải cứu còn có nhiều nguyên tố vi lượng, vừa có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, vừa có thể bổ sung dưỡng chất cho tóc, giảm rụng tóc.

So với việc ủ tóc bằng các sản phẩm hóa chất, gội đầu bằng lá ngải cứu sẽ ít gây hư tổn cho tóc hơn, đồng thời có thể giúp tóc mềm mượt và óng ả hơn.

Giảm gàu

Không ít người đã từng gặp phải trường hợp như vậy, trên tóc thường có rất nhiều gàu, gội đầu hàng ngày cũng không cải thiện được, nguyên nhân có thể là do da đầu tiết quá nhiều dầu.

Bạn cũng có thể gội đầu bằng lá ngải cứu đun sôi, điều này có thể giúp cân bằng sự tiết dầu của da đầu, do đó làm giảm sự xuất hiện của gàu.

Hỗ trợ giấc ngủ

Với nhịp sống ngày càng tăng tốc, ngày càng nhiều người bị mất ngủ do căng thẳng, ngoài ra ngải cứu còn có tác dụng xoa dịu thần kinh, hầu hết những người không thể ngủ ngon vào ban đêm là do căng thẳng, thần kinh.

Gội đầu bằng nước đun lá ngải cứu rồi ngâm da đầu sau khi gội có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu não, làm dịu thần kinh, giảm stress, khi tinh thần thoải mái thì chất lượng giấc ngủ tự nhiên sẽ được cải thiện, bạn có thể ngủ được vào ban đêm.

Chống lạnh và kích thích mọc tóc

Nếu cơ thể quá lạnh sẽ sinh ra nhiều bệnh, vì vậy mục đích của việc đuổi lạnh là để tống hơi lạnh ra khỏi cơ thể, từ đó nâng cao chỉ số sức khỏe thể chất.

Tóc là kênh quan trọng để cơ thể thải khí lạnh ra ngoài, vì vậy gội đầu bằng lá ngải cứu rõ ràng có vai trò xua đuổi cảm lạnh, tóc thải độc trơn, chân tóc mọc đều đặn hơn, rất hữu ích cho sức khỏe.

Đối với những người tóc mọc kém có thể áp dụng phương pháp này để loại bỏ cảm giác lạnh trong người, cho tóc mọc tự do, giảm nguy cơ rụng tóc, hói đầu.

Cùng tham khảo cách gội đầu bằng nước ngải cứu nhé

Bước 1: Đun sôi nước với lá ngải cứu khô, càng đặc càng tốt, bạn có thể cho vào lọ để trong tủ lạnh dùng dần.

Bước 2: Đổ nước lá ngải cứu vào nước ấm trước khi gội đầu, nước có thể ngả sang màu vàng sẫm, làm ướt toàn bộ da đầu và tóc, sau đó dùng khăn quấn tóc lại, để nước ngải cứu ủ lưu lại trên da đầu trong 10 phút.

Bước 3: Gội sạch bằng dầu gội hoặc nước ấm.

Giai đoạn đầu gội đầu bằng nước lá ngải cứu khoảng 3 lần / tuần, khi da đầu không còn ngứa và hết gàu thì có thể gội 1-2 lần / tuần sẽ tốt cho việc dưỡng da đầu và toàn thân tóc.

Ngoài gội đầu, lá ngải cứu còn có thể dùng để làm gì nữa?

- Cây ngải cứu trị nấm da chân

Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một ít lá ngải cứu, sau đó vớt lá ngải cứu cho vào nồi, đổ vào nồi một lượng nước sôi vừa đủ, dùng để ngâm chân khi nhiệt độ nước thích hợp, tuần 3 lần, khoảng nửa giờ mỗi lần.

Nguyên nhân là do ngải cứu có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm nên chữa bệnh nấm da chân rất hiệu quả.

- Thuốc chống muỗi bằng cây ngải cứu

Cây ngải cứu có mùi thơm đặc biệt có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.

Đốt ngải cứu hoặc cây ngải cứu hàng đêm, khói tỏa ra có thể xua đuổi muỗi nhanh chóng; ngâm ngải cứu và cây tầm bóp vào nước giẻ lau sàn nhà, đun thành nước ấm rồi chườm lên cơ thể, có thể phát huy tác dụng vai trò đuổi muỗi.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới