SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Dựa vào tường và kê cao chân trước khi đi ngủ một tháng, cơ thể bạn có 3 thay đổi rõ rệt, rất tốt cho sức khỏe

Thứ tư, 27/01/2021 19:39

Nhiều người ở thời hiện đại luôn trong tình trạng không khỏe mạnh, sau một ngày làm việc và học tập, hầu hết mọi người sẽ cảm thấy kiệt sức và không có ý nghĩ muốn tập thể dục.

Kết quả của việc không vận động trong thời gian dài là quá trình trao đổi chất trong cơ thể ngày càng chậm lại, khả năng đề kháng ngày càng kém.

Và nâng cao chân dựa vào tường là một bài tập không cần nhiều không gian, đơn giản và không tốn nhiều thời gian, cường độ tập thấp và không mang lại quá nhiều gánh nặng cho cơ thể. Tựa lưng vào tường và kê cao chân trước khi đi ngủ hàng ngày trong vòng một tháng, ba thay đổi trên cơ thể bạn thấy rõ, rất có lợi cho sức khỏe, dân văn phòng không nên bỏ qua.

Kê cao chân lên tường trước khi ngủ sẽ có ba lợi ích cho sức khỏe

1. Cải thiện giấc ngủ

Chất lượng giấc ngủ kém là tiêu chuẩn của hầu hết mọi người, áp lực vô hình từ mọi khía cạnh của cuộc sống thường khiến con người khó thở, khó ngủ. Nhưng thiếu ngủ lâu dài sẽ chỉ làm tăng thêm gánh nặng vật chất, khiến con người cảm thấy kiệt sức, cuộc sống và công việc cũng bị ảnh hưởng.

Kê chân vào tường trước khi đi ngủ có thể làm cho máu trong cơ thể lưu thông thuận lợi hơn, từ đó bơm máu tươi vào chân, làm cho con người có được trạng thái thư thái, dễ ngủ hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ, không giống như tập thể dục thông thường, gánh nặng cho cơ thể khi nâng chân lên tường gần như bằng không, và những người không tập thể dục có thể có thể áp dụng.

2. Cải thiện hình dạng chân

Cơ chân chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể con người, tư thế đi đứng sai một chút dễ gây biến dạng cơ chân, hình thành các dáng chân dị dạng như chân valgus, chân chữ X, không chỉ ảnh hưởng lớn đến ngoại hình mà còn gây ra cơ thể suy nhược trong thời gian dài không thể tiếp tục duy trì tư thế bình thường khiến cơ thể biến dạng nghiêm trọng, thậm chí cột sống bị biến dạng, hai chân cách xa tim, dù trong hoàn cảnh bình thường cũng phải chịu nhiều áp lực mới hoàn thành sự lưu thông máu, do đó chân dễ bị tắc nghẽn mạch máu và các bệnh lý khác.

Nâng chân dựa vào tường có thể làm cho tư thế chân cao hơn, giúp máu ở chân dễ dàng lưu thông về tim, giảm phù nề do tắc nghẽn mạch máu, đồng thời, động tác này cũng có thể kéo dài cơ chân, có thể đóng một vai trò tốt. Cải thiện hình dạng chân.

3. Giảm đau lưng

Ngồi lâu hoặc đứng lâu rất dễ khiến người bệnh cảm thấy đau lưng, tuy tình trạng đau lưng tạm thời sẽ không gây cho chúng ta quá nhiều bất tiện nhưng nó có thể ảnh hưởng đến việc đi lại bình thường của con người và ảnh hưởng đến sinh hoạt của con người trong trường hợp nặng. Việc kê cao chân vào tường có tác dụng giảm đau lưng đáng kể, lúc này thắt lưng và lưng của con người đang ở trạng thái rất thoải mái, quá trình tuần hoàn máu khắp cơ thể sẽ được đẩy nhanh, nhanh chóng thông máu vùng lưng, từ đó làm giảm các triệu chứng đau lưng.

Chống chân lên tường trước khi đi ngủ - bài tập thể dục giúp bạn giảm cân ngay cả khi đang nằm, bạn sẽ biết sau khi tập thử 3 lợi ích trên là không thể thiếu.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)