SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

'Hạt kê' mọc trên lưng? Làm thế nào để loại bỏ? Hướng dẫn bạn 2 cách dễ dàng

Chủ nhật, 28/02/2021 12:01

Tôi tin rằng nhiều người có hiện tượng này, khi dùng tay gãi lưng sẽ ra những hạt kê màu vàng. Các hạt này phân bố ở vị trí tiết dầu tương đối mạnh nên nhiều người cho rằng các hạt cơm nhỏ này chính là các hạt dầu do da tiết ra và bị bít lại ở lỗ chân lông, cuối cùng cô đặc lại thành các hạt dầu.

Tuy nhiên, các hạt dầu mỡ không chỉ là do dầu tiết ra quá nhiều, do đó phải lựa chọn đúng phương pháp để giải quyết các hạt dầu mỡ này.

Làm thế nào mà các hạt dầu lại phát triển trên lưng?

Ngoài những hạt dầu này do tiết dầu quá nhiều thì mạt cũng là một trong những thủ phạm gây ra. Bọ ve rất nhỏ, không thể nhìn thấy bằng mắt thường, và chúng thích sống trong đồ đạc như gối, ga trải giường và mền. Chăn ga không được dọn dẹp kịp thời, hàng chục triệu con ve sẽ sinh sôi trong đó. Ve mang theo nhiều vi sinh vật có hại như bụi, nấm gây kích ứng da, các hạt dầu trên lưng là phân và thức ăn của mạt. Nếu không làm như vậy sẽ khiến da nhờn nghiêm trọng và lỗ chân lông nở to.

Làm thế nào để giải quyết các hạt dầu mỡ trên lưng?

1. Sử dụng muối biển tự nhiên

Những người dễ bị nổi các hạt mỡ ở lưng có thể dùng muối biển tự nhiên để vệ sinh lưng. Điều này là do muối biển tự nhiên có thể loại bỏ mạt sâu một cách hiệu quả, làm giảm đáng kể tỷ lệ sống sót của mạt trong lỗ chân lông. Thứ hai, muối biển tự nhiên còn có tác dụng làm sạch rác và dầu mỡ trong lỗ chân lông rất tốt, có thể làm cho vi sinh vật trong lỗ chân lông bị mất nước và chết nên có vai trò khử trùng, diệt khuẩn.

2. Chú ý vệ sinh quần áo, chăn ga gối đệm

Trong cuộc sống, quần áo cá nhân phải thay hàng ngày, chăn ga gối đệm cũng phải thường xuyên thay đổi. Nếu bạn không giặt trong thời gian dài, chất nhờn, cặn bẩn và mồ hôi của cơ thể sẽ khiến ga trải giường bị ố vàng, thậm chí là đen. Nhưng những thứ bẩn thỉu này bọ ve cực kỳ thích. Ve có khả năng sinh sản mạnh, số lượng có thể tăng gấp đôi trong vài ngày. Do đó, nếu bạn không thích sạch sẽ, không quá lời khi nói rằng bạn ngủ trên hàng nghìn con mạt mỗi đêm. Vì vậy, dù công việc và cuộc sống bận rộn đến đâu thì việc vệ sinh quần áo, chăn ga gối đệm cá nhân cũng phải được thực hiện tốt. Nếu cần, bạn có thể mua một số gói thuốc để xua đuổi, cũng sẽ giúp cải thiện các vết dầu mỡ trên lưng.

Để ngăn ngừa sự xuất hiện của các hạt dầu trên da, vệ sinh cá nhân phải được chú ý trong cuộc sống. Nếu các hạt dầu mỡ đã phát triển trên lưng thì có thể áp dụng hai phương pháp trên, có tác dụng cải thiện các hạt dầu mỡ rất tốt. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn nhạt, ăn ít đồ cay và đồ ăn có tính kích thích sẽ giúp cải thiện rất nhiều các hạt mỡ ở lưng. Nếu các hạt dầu xuất hiện ở lưng là rất nghiêm trọng, bạn nên đến chuyên khoa da liễu của bệnh viện chuyên nghiệp để khám và điều trị kịp thời, sau khi xác định nguyên nhân cụ thể mới điều trị dứt điểm.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới