SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Huấn luyện viên thể hình tiết lộ phương pháp giảm cân thông minh: chọn tập luyện vào “thời điểm này” để đốt mỡ nhiều nhất!

Thứ năm, 21/09/2023 17:37

Con người hiện đại có cuộc sống bận rộn với công việc, họ có rất ít thời gian dành cho việc tập thể dục, dù có tập thể dục thì hiệu quả giảm cân cũng không đáng kể. Trong thời gian hạn chế như vậy, hóa ra có nhiều cách để cải thiện hiệu quả giảm cân của việc tập thể dục!

Bí quyết là chọn thời điểm thích hợp để tập thể dục, nếu muốn đạt được kết quả gấp đôi với một nửa công sức, bạn cũng có thể dành thời gian để tập thể dục trong khoảng thời gian này, có thể sẽ có tác dụng không mong muốn!

Các bài tập thể dục phổ biến để giảm cân

Khi nói đến giảm cân thì ăn kiêng + tập thể dục chắc chắn là con đường duy nhất. Đặc biệt, tập thể dục là cách lành mạnh nhất giúp tăng cường trao đổi chất, chẳng hạn như bài tập Tabata, bài tập chạy bộ hay burpee đang thịnh hành gần đây. Nhưng nếu bạn chọn đúng thời điểm để tập thể dục, nó sẽ tăng gấp đôi kết quả và giúp bạn giảm cân.

Thời điểm tập thể dục tốt nhất là vào buổi tối

Trên thực tế, tập thể dục vào những thời điểm khác nhau sẽ có tác dụng khác nhau, mặc dù tập thể dục vào buổi sáng có thể đánh thức đồng hồ sinh học của cơ thể nhưng theo một nghiên cứu của Đại học Nam Mississippi, thời điểm tốt nhất để tập thể dục là vào buổi tối.

Thời điểm tập thể dục tốt nhất là lúc 18h

Trường đại học đã tiến hành một loạt các bài kiểm tra cho mục đích này. Nhóm nghiên cứu đã mời các vận động viên trẻ tập tạ giống nhau vào những thời điểm khác nhau. Mặc dù có sức mạnh tương đương nhau nhưng những vận động viên tập lúc 6 giờ chiều có mật độ cơ tăng đáng kể so với những người tập buổi sáng. Ngoài ra, những vận động viên tập lúc 6 giờ chiều có thể trạng tốt hơn những người tập vào những thời điểm khác.

Tập thể dục vào buổi tối có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Các kết quả nghiên cứu trên có liên quan chặt chẽ đến tốc độ trao đổi chất của con người, vì quá trình trao đổi chất của con người sẽ giảm dần trong ngày nên việc tập thể dục vào buổi tối chỉ có thể làm tăng quá trình trao đổi chất trở lại và tiêu thụ nhiều calo hơn. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tập tạ vào buổi tối có thể giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ và tăng khả năng vận động.

Căng thẳng và giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến việc giảm cân

Nhiều người bỏ qua tác dụng của stress và ngủ đối với việc giảm cân. Thực tế, thiếu ngủ không những không giúp giảm cân mà còn có thể dẫn đến béo phì. Thiếu ngủ sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và ngăn cản việc tiêu thụ lượng calo dư thừa một cách hiệu quả.

Đồng thời, không nên tập thể dục quá muộn, theo nguyên tắc giữ gìn sức khỏe của y học cổ truyền Trung Quốc, nên bắt đầu nghỉ ngơi sau 9 giờ tối, nếu tập quá muộn, các cơ và tĩnh mạch sẽ bị tắc nghẽn, và máu sẽ chảy nhanh hơn, dễ dẫn đến mất ngủ. Một số người còn có thể bị suy tuyến thượng thận... Nội tiết tố tăng cao khiến bạn khó ngủ và khó ngủ, cuối cùng dẫn đến nghỉ ngơi không đủ giấc, không có lợi cho việc giảm béo.

Tập thể dục buổi tối cũng có ích cho sức khỏe tinh thần

Trên thực tế, tập thể dục vào buổi tối không chỉ giúp nâng cao hiệu quả tập luyện và giảm cân mà còn giúp bạn thư giãn sau một ngày bận rộn. Chúng ta thường đắm chìm trong công việc, thậm chí làm thêm giờ mà không hề suy nghĩ. Dành thời gian tập thể dục vào buổi tối cũng nhắc nhở bản thân rằng đã đến lúc phải nghỉ ngơi, tập thể dục vào buổi tối không chỉ đốt cháy mỡ nhanh chóng mà còn có lợi cho sức khỏe tinh thần. Hãy nhanh tay lên lịch tập thể dục buổi tối để đổ mồ hôi nào!

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới