SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Khi lão hóa đến gần, 'thân dưới' của phụ nữ sẽ 'bộc lộ' 5 dấu hiệu rõ ràng

Thứ bảy, 09/01/2021 08:46

Lão hóa là một quá trình sinh lý bình thường và là sự thật mà ai cũng phải đối mặt. Đối với các bạn nữ, các chức năng khác nhau của cơ thể bắt đầu suy giảm sau 25 tuổi. Sau 30 tuổi, chức năng buồng trứng bắt đầu suy giảm dần.

Phụ nữ yêu làm đẹp hiển nhiên nhận thấy làn da của mình trở nên kém mịn màng và mỏng manh, thậm chí phần thân dưới cũng không biết nói dối, đặc biệt là những dấu hiệu sau. Nếu không có, xin chúc mừng bạn vẫn còn trẻ.

Đau đầu gối

Đối với nhiều bạn nữ ở độ tuổi ngoài 50, dù mới hết mãn kinh nhưng không biết tại sao tình trạng đau khớp gối ngày càng nặng hơn. Điều này chủ yếu là do sự bài tiết estrogen trong cơ thể giảm dần theo tuổi tác, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi. Lúc này có thể bị đau khớp gối mà nhiều người lầm tưởng là do khớp. Trên thực tế, nó không hẳn chỉ đơn giản là một căn bệnh đơn giản, mà còn là dấu hiệu lão hóa đang đến gần bạn.

Cơ chân chùng nhão

Như chúng ta đã biết, đặc điểm rõ ràng nhất của lão hóa là da mặt chảy xệ, ban đầu trông có vẻ căng nhưng không biết từ bao giờ mà nó trở nên chùng nhão và chảy xệ. Trên thực tế, da chân cũng vậy. Không biết từ lúc nào cơ chân trở nên lỏng lẻo, toàn bộ chân rã rời đầy xấu xí.

Ho và rỉ nước tiểu

Nhiều phụ nữ có thể bị ho và rỉ nước tiểu sau 50 tuổi. Triệu chứng này có thể khiến bạn xấu hổ nhưng cũng là một hiện tượng bình thường của quá trình lão hóa thể chất. Khi quá trình tiết estrogen trong cơ thể giảm đi, các cơ sàn chậu dần bị giãn ra, dẫn đến tình trạng són tiểu.

Hông chảy xệ

Vòng mông quyến rũ là biểu hiện của sự gợi cảm của người phụ nữ. Tuy nhiên, sau khi phụ nữ bước qua tuổi 25, các dấu hiệu lão hóa sẽ dần xuất hiện ở vùng mông, và biểu hiện rõ nhất là chảy xệ. Khi ở độ tuổi 50, vòng hông không chỉ chảy xệ mà còn trở nên nhão và phẳng. Đây chắc chắn là hiện tượng của sự lão hóa.

Kinh nguyệt ngày càng ít

Từ khi bắt đầu có kinh nguyệt ở phụ nữ, kinh nguyệt đã trở thành người bạn thân thiết để phụ nữ dành nhiều thời gian bận hơn. Thực ra kinh nguyệt đến hàng tháng cũng giúp tử cung đào thải một số chất độc ra ngoài, nhưng sau 45 tuổi, lượng kinh nguyệt ngày càng ít dần. Thực tế, đây cũng là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy cơ thể đang lão hóa nhanh hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới