SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Khi phụ nữ giặt “quần lót”, nếu tránh 3 điều này, các bệnh phụ khoa có thể không “đeo bám” bạn

Thứ sáu, 13/05/2022 06:29

So với nam giới, phụ nữ chú ý đến việc vệ sinh cá nhân hơn, ví dụ như quần áo lót của phụ nữ cần được thay hàng ngày khi họ thức hàng ngày, nếu không làm điều này trong cuộc sống, họ sẽ rất dễ mắc phải một loạt bệnh mắc bệnh phụ khoa.

Một số bạn nữ dù thay quần lót hàng ngày và giặt quần lót hàng ngày cũng không tránh khỏi bệnh phụ khoa, vì vậy những bạn nữ này chưa bao giờ nghĩ rằng nếu vệ sinh quần lót có vấn đề gì thì sẽ gây ra quần lót ngày càng bẩn khiến chị em bị lây nhiễm các bệnh phụ khoa, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn.

Khi phụ nữ giặt “quần lót”, nếu tránh 3 điểm này, các bệnh phụ khoa có thể không “đeo bám” bạn:

1. Bột giặt chưa giặt sạch

Nếu chúng ta chọn cho một ít bột giặt khi giặt quần áo, chúng ta nghĩ rằng nó sẽ rất sạch, nhưng bột giặt rất khó tan, một số bọt trong quần lót, nếu bạn sử dụng cách này để giặt sạch quần lót cũng khiến cho việc giặt giũ không sạch sẽ, nếu bột giặt còn đọng lại trên quần lót sẽ phá hủy sự cân bằng của vùng kín phụ nữ, chị em rất dễ lây nhiễm một số bệnh phụ khoa, vì vậy các bạn nữ khi vệ sinh đồ lót thì tốt nhất nên chọn xà phòng trong suốt hoặc bột giặt để giặt tay.

2. Giặt vết bẩn với nước lạnh

Nếu bạn nữ dùng nước lạnh để vệ sinh quần lót trong quá trình vệ sinh thì nhiệt độ của nước lạnh rất thấp chỉ có thể loại bỏ một số chất bẩn bám trên bề mặt áo lót, còn vi khuẩn bám trên quần áo lót xác suất mắc các bệnh phụ khoa cũng sẽ tăng lên rất nhiều, nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt của chị em, nếu chẳng may dính máu vào quần lót sẽ dễ sinh vi khuẩn nên tốt nhất bạn nữ nên ngâm trong nước nóng. Điều này không chỉ có thể khử trùng, diệt khuẩn mà còn rất dễ vệ sinh, giảm thiểu khả năng mắc các bệnh phụ khoa cho bạn nữ một cách hiệu quả.

3. Giặt chung quần lót trong máy giặt

Một số phụ nữ rất lười, cho tất cả quần áo vào máy giặt để giặt chung, kể cả quần lót. Mặc dù máy giặt trông rất sạch sẽ nhưng máy giặt không thể giặt tất cả các loại quần áo. Lâu ngày có rất nhiều vi khuẩn, vi rút nên nếu bạn nữ cho quần lót vào giặt chung, quần áo lót sẽ bị nhiễm một số thành phần vi khuẩn lên quần áo khác, chị em rất dễ mắc các bệnh phụ khoa, vì vậy, khi bạn nữ mặc quần lót đừng lười giặt nó bằng tay để có thể làm sạch một cách triệt để phần nào bụi bẩn trên nó.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới