SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Khoa học chứng minh, ngoại hình trẻ hơn tuổi thực là dấu hiệu của sự thông minh

Chủ nhật, 27/03/2022 16:12

Chỉ số IQ không chỉ ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống mà còn ở ngoại hình của mỗi người. Nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu bạn có ngoại hình trẻ hơn tuổi thực thì chứng tỏ bạn là người thông minh.

Bạn cảm thấy thế nào về tuổi của mình?

Nghiên cứu được bắt tay thực hiện từ năm 1957. Lúc ấy, các đối tượng tham gia nghiên cứu mới chỉ là học sinh phổ thông. Các nhà nghiên cứu đã đo chỉ số IQ của họ vào thời điểm đó. Đến các năm 1992, 1993 và 2011 - khi những người tham gia nghiên cứu đã 71 tuổi, các nhà khoa học mới hỏi họ rằng họ cảm thấy mình bao nhiêu tuổi. Kết quả là, những người có trí thông minh cao hơn thì cảm thấy mình trẻ hơn so với tuổi thực.

Hơn nữa, một ví dụ cụ thể là: Một người luôn cảm thấy mình già và yếu ớt sẽ dễ dẫn đến trầm cảm và dễ mắc bệnh. Khi chúng ta càng cảm thấy mình trẻ thì chúng ta càng muốn làm nhiều việc và càng hứng thú với cuộc sống.

Ngoại hình trẻ hơn tuổi thực là dấu hiệu của sự thông minh.

Những người thông minh có cách riêng để đối phó với căng thẳng

Căng thẳng và áp lực là nhân vật phản diện lớn nhất trong cuộc chiến giành tuổi trẻ của chúng ta vì nó thực sự tăng tốc độ lão hóa ở cấp độ tế bào. Những người có chỉ số IQ cao có nhiều khả năng ưu tiên các vấn đề của họ, điều này giúp họ tập trung vào giải quyết một việc thay vì căng thẳng về mọi thứ cùng một lúc. Họ chuẩn bị cho những thách thức khi đến tuổi già và cảm thấy ít bị tổn thương hơn khi thay đổi.

Họ xây dựng những thói quen lành mạnh

Vào cuối ngày, những gì chúng ta ăn và cách chúng ta chăm sóc cơ thể cũng là những điều quan trọng. Những người thông minh biết rằng, cơ thể có thể phải chịu đựng những hậu quả lớn do những sự lựa chọn tồi tệ. Điều này có thể thúc đẩy việc họ tự chăm sóc bản thân.

Trái lại, với một người có trí thông minh thấp hơn, có thể họ chỉ biết điều này ở mức độ bề mặt. Vì vậy, thời gian tới rất đáng để tìm hiểu thêm về cơ thể của bạn và những gì gây hại cho cơ thể.

Trí thông minh có thể mang lại tiền bạc, đi kèm với các đặc quyền

Người thông minh có khả năng học hành xuất sắc hơn, từ đó dẫn tới khả năng kiếm tiền tốt hơn. Với mức lương cao hơn mức trung bình, họ sẽ được chăm sóc y tế tốt hơn, trong đó bao gồm cả việc làm đẹp, ăn thực phẩm chất lượng hơn, đi du lịch nhiều hơn. Sự chăm sóc bổ trợ này có thể tạo ra khác biệt lớn trong những năm sau này của cuộc đời.

Những người thông minh thường cởi mở và thích khám phá

Những người thông minh có nhiều khả năng khám phá các quốc gia mới hay là thử những điều mới mẻ hơn bởi vì họ nhận thức rõ hơn về những điều đang chờ đợi họ phía trước.

Đó là lý do mà đi du lịch giúp chúng ta năng động và tràn đầy năng lượng. Tất cả chúng ta đều không thể phủ nhận rằng, khởi hành một cuộc phiêu lưu mới nghe có vẻ tốt hơn là nằm dài trên một chiếc ghế.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới