SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Kiên trì thực hiện động tác “chống đẩy” mỗi ngày, cơ thể đạt được 4 lợi ích không ngờ

Thứ hai, 20/09/2021 18:09

Nói cách khác, có một hành động thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta, nhưng chúng ta thường bỏ qua tầm quan trọng của nó, hay phải nói rằng hầu hết mọi người đều không biết nó có thể mang lại bao nhiêu lợi ích cho cơ thể chúng ta. Động tác này là chống đẩy.

Mặc dù chống đẩy rất mệt và khiến cơ tay rất đau nhưng nếu bạn có thể kiên trì tập chống đẩy trong thời gian dài thì đương nhiên bạn sẽ có một bước đột phá lớn về số lần chống đẩy.

Việc tuân thủ tập luyện chống đẩy lâu dài cũng có thể gặt hái nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

1. Chống đẩy có thể tăng cường các cơ trên cơ thể, chẳng hạn như cơ ngực, cơ tay, cơ bụng, đường vai đã được tăng cường, đường nét cơ thể sẽ đẹp hơn.

2. Tập chống đẩy có thể tăng cường cơ bắp. Cơ bắp là mô tiêu thụ năng lượng của cơ thể, có thể cải thiện mức độ trao đổi chất cơ bản của cơ thể, tăng lượng calo tiêu thụ và ức chế sự tích tụ chất béo.

Người trên 30 tuổi, cơ bắp sẽ mất dần, 10 năm sẽ tiêu hao 7-8kg cơ, và kiên trì tập chống đẩy có thể ngăn ngừa mất cơ, duy trì mức độ trao đổi chất mạnh mẽ của cơ thể, chống béo phì hiệu quả!

3. Tập chống đẩy có thể đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, tăng tính đàn hồi của mạch máu, giảm nồng độ cholesterol và lipid máu giúp cải thiện chỉ số sức khỏe của cơ thể.

Trong quá trình tập chống đẩy, khả năng hấp thụ canxi của cơ thể cũng sẽ tăng lên, từ đó có tác dụng làm tăng mật độ xương, giúp người trung niên và người già không bị gãy xương và loãng xương.

4. Tập chống đẩy có thể kích hoạt các cơ phần trên cơ thể, cải thiện tình trạng căng cơ, gù ngực, đau thắt lưng và các bệnh phụ khác xảy ra sau khi ngồi lâu, đồng thời tạo tư thế thẳng đứng hơn.

Đã nói rất nhiều lợi ích, nhưng nếu bạn muốn tập chống đẩy, bạn phải có một kế hoạch tập luyện hợp lý, nếu không bạn sẽ không thể đạt được hiệu quả của việc tập luyện, thậm chí có thể gây tổn thương cho cơ thể.

Nếu bạn thường lười vận động, bạn có thể bắt đầu bằng bài tập chống đẩy, tập 5-6 hiệp mỗi lần, mỗi nhóm tập 15-20 cái, chỉ cần giữ tần suất tập cách ngày một lần, để cơ đủ thời gian hồi phục.

Nếu bạn không thể hoàn thành 15 lần chống đẩy cùng một lúc, bạn nên bắt đầu với "chống đẩy nghiêng" hoặc "chống đẩy quỳ gối", tăng dần sức mạnh của cánh tay và cơ ngực, sau đó thử chống đẩy từng bước.

Đối với các bài tập thể dục, trên thực tế, mọi phương pháp hay hành động tập luyện đều rất hữu ích đối với chúng ta, mấu chốt là chúng ta có thể xây dựng một kế hoạch hợp lý để đảm bảo rằng nó sẽ hiệu quả và không bị tổn hại.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới