SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Làm ngay cho gia đình thức uống rẻ tiền đang vào mùa này để tăng sức đề kháng trong thời tiết nắng nóng

Thứ bảy, 22/04/2023 14:44

Quả dứa chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, folate, sắt, kẽm, canxi, mangan... Trong đó, vitamin C rất cần thiết cho sự tăng trưởng, đồng thời giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Việc uống nước ép dứa thường xuyên rất tốt cho sức khỏe. Loại quả này lại đang mùa, được bày bán nhiều với giá thành khá rẻ.

Dưới đây là những công dụng của quả dứa:

Về sức khỏe:

Đỡ đau họng

Dứa có chứa chất Bromelain giúp giảm đau cổ họng. Bên cạnh đó, dứa cũng có thể được sử dụng để giảm triệu chứng cảm lạnh cũng như hen suyễn vô cùng hiệu quả.

Tăng cường miễn dịch

Nước ép dứa chứa Vitamin B6 và thiamin, mà là một thành viên của nhóm B vitamin, đều có trong nước dứa. Thành phần vitamin B6 có tác dụng ổn định lượng đường và năng lượng, còn thiamine giúp chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bạn giúp phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp tốt.

Tốt cho thận

Thường xuyên ăn dứa giúp bổ sung thêm thành phần Kali - một dưỡng chất trong nước ép dứa sẽ giúp thúc đẩy chức năng thận của cơ thể của bạn. Ngoài ra, khi bạn ăn dứa hoặc uống nước ép dứa giúp cho thận của bạn được thanh lọc tốt, khỏe mạnh hơn.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong thành phần của dứa có chứa chất Bromelain và nghệ kết hợp có thể giúp cơ thể phá vỡ các protein, giúp cơ thể bạn tiêu hóa những thứ tốt hơn nhiều. Ngoài ra, trong thành phần của dứa chứa chất xơ giúp cho hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả giảm hẳn táo bón cho bạn.

Về làm đẹp

Dứa rất tốt cho da mặt

Nước ép dứa có tác dụng chăm sóc da như giảm được các bệnh mụn trứng cá, chữa lành vết thương nhanh chóng... Ngoài ra, khi bạn thường xuyên uống nước ép dứa giúp cho quá trình tổng hợp collagen trong dứa sẽ giúp làn da đàn hồi tốt hơn vì thiếu collagen là một trong những nguyên nhân gây lão hóa da nhanh chóng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)