SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Làm thế nào để giảm mỡ thừa trong cơ thể đúng cách? Hãy nhớ 3 điểm hiểu lầm, 2 điểm mấu chốt

Thứ sáu, 10/06/2022 17:21

Khi cơ thể mập mạp và có nhiều mỡ thừa, bạn chỉ cần kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý và sắp xếp tập luyện, kiên trì thực hiện thì trong khoảng 3 tháng, cả thân hình và mỡ trong cơ thể sẽ được cải thiện rõ rệt.

Cuộc sống hiện đại ngày càng có nhiều người béo phì hoặc thừa cân. Trên thực tế, phần lớn lượng mỡ thừa trên cơ thể là do thói quen sinh hoạt không tốt, ngồi lâu, lười vận động, ăn uống bừa bãi. Vậy làm thế nào để giảm mỡ thừa trong cơ thể? Hãy nhớ 3 điểm hiểu lầm, 2 điểm mấu chốt sau đây nhé!

3 sai lầm

1. Ăn kiêng

Ăn kiêng để giảm cân là điều mà hầu hết mọi người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, nếu ăn kiêng không đúng cách thì vẫn khiến cơ thể bạn có mỡ tích tụ. Việc mất cơ và nước sẽ khiến mỡ lộ rõ hơn. Vậy trước khi ăn kiêng, bạn nên hỏi tư vấn của bác sĩ cách phù hợp với thể trạng của mình, không phải ai cũng áp dụng chế độ như nhau.

2. Chỉ tập thể dục nhịp điệu

Tập thể dục nhịp điệu sẽ giúp giảm mỡ và giảm cân. Tuy nhiên bạn đừng bỏ qua việc rèn luyện sức bền. Vì tập luyện sức bền sẽ xây dựng cơ bắp, giúp cơ thể khỏe hơn.

Bạn cần biết rằng nếu bạn chỉ tập aerobic trong thời gian dài thì quá trình mất cơ sẽ diễn ra nhanh hơn, khiến da nhão sau khi giảm cân, lúc này mỡ sẽ lộ rõ ​​hơn.

Cần phải tập luyện kết hợp và chỉ thông qua luyện tập sức bền, bạn mới có thể xây dựng cơ bắp. Vì vậy, các cô gái đừng ngại luyện tập sức bền. Hàm lượng cơ bắp cao trong cơ thể có thể làm vóc dáng gọn gàng, săn chắc hơn.

3. Giảm cân một phần

Bụng nhiều mỡ thì chỉ tập bụng, tay nhiều mỡ thì chỉ tập tay, chân voi thì chỉ nên tập chân... Đây gọi là giảm béo cục bộ hay một phần.

Thực tế, giảm cân một phần là sai lầm. Chất béo thường tích tụ trên toàn bộ cơ thể, nếu chỉ vận động từng bộ phận thì khả năng tiêu mỡ rất thấp.

Vì vậy, nếu muốn mỡ trong cơ thể thấp thì nên tập luyện toàn thân.

2 điểm chính

1. Tham gia tập luyện thích hợp

Những người béo phì không chỉ nhiều mỡ mà còn rất ít cơ. Vì vậy, muốn giảm mỡ bạn phải tập luyện thích hợp để tăng hàm lượng cơ tại các vùng mỡ và làm cho da săn chắc hơn.

Bạn chỉ cần duy trì tập luyện đều đặn, phù hợp sẽ khiến cơ thể ngày một đẹp hơn.

2. Kiểm soát chế độ ăn uống và tập thể dục nhịp điệu

Mặc dù tập aerobic có thể nâng cao hiệu quả giảm mỡ nhưng không nên tập quá sức. Để giảm tốc độ mất cơ, hãy duy trì tập aerobic 2-3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 40 phút.

Về chế độ ăn uống, nên ăn nhiều chất đạm đồng thời chú trọng chế độ ăn nhạt... Không nên ăn những thức ăn nhiều calo như nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo, nhiều muối, nhiều đường.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới