SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Lau 'như thế này' sau khi đi tiểu là nguy hiểm nhất! Điểm danh 6 nguyên nhân chính gây 'viêm âm đạo', con gái nhất định không được làm lại

Chủ nhật, 06/03/2022 22:18

Âm đạo bị viêm, rất đau! Thực sự mà nói, chỉ cần những cô gái đã từng bị đau hoặc ngứa một lần biết rằng cảm giác nóng rát khó chịu không đùa được đâu.

Hãy quan tâm đến sức khỏe của chị em, 6 điều sau đây có thể giúp chị em tránh xa bệnh viêm âm đạo.

Giữ gìn vệ sinh âm hộ

Sau khi đi vệ sinh nên lấy giấy vệ sinh để lau, cũng có những lưu ý, bạn nên thay giấy vệ sinh gấp đôi tờ giấy vệ sinh lại, ấn nhẹ vào lỗ niệu đạo 5-10 giây cho khô, không nên tiếp tục lau nó về phía trước hoặc phía sau, và không đẩy vi khuẩn về phía trước hoặc lấy nó trở lại.

Thay quần lót hàng ngày

Thay quần lót mỗi ngày. Có rất nhiều người có thói quen vệ sinh kém, họ cho rằng không đi ngoài cả ngày vì vậy không cần tắm, và họ không có ý định thay đổi đồ lót! Vì bạn sẽ có dịch tiết hàng ngày, và bạn cũng có thể có vệt nước tiểu sau khi đi vệ sinh, nếu bạn không thay thì đó là nơi sinh sản của vi khuẩn.

Làm sạch quá mức các khu vực thân mật

Mặc dù có rất nhiều quảng cáo hay khuyến mãi của các nghệ sĩ, bác sĩ liên tục kêu gọi chị em, nhưng thực sự không cần thiết phải dùng nó để vệ sinh vùng kín, vệ sinh vùng kín quá nhiều sẽ phá hủy hệ vi khuẩn và làm mất cân bằng độ pH. Xả sạch bằng nước, vậy là đủ rồi. Tốt hơn hết bạn nên lau sạch, uống nhiều nước hơn và thay quần lót hàng ngày.

Băng vệ sinh không được thay thường xuyên

Kể cả khi sắp hết kinh, máu kinh lần lượt dính vào băng vệ sinh, hoặc không ra chút nào! Không thấy máu không có nghĩa là môi trường sạch sẽ, oi bức, ẩm ướt sẽ tăng sinh mầm bệnh, cứ tưởng tượng mà xem, chiếc băng vệ sinh gắn trực tiếp vào người chị em, nếu lâu ngày không được thay thì sẽ khủng khiếp như thế nào? Khuyến cáo mọi người dù số lượng bao nhiêu cũng nên thay băng vệ sinh trong khoảng 2-3 tiếng, bạn nhé!

Mặc quần dài và đồ lót kín hơi

Những cô gái thích mặc quần bó thì cần đặc biệt lưu ý, nhất là vào mùa hè! Những chiếc quần, áo lót quá kín có thể khiến vùng kín có mùi và khiến bạn bị bệnh, ngoài ra cơ thể tiết mồ hôi có thể gây nhiễm nấm candida. Những bạn gái có đùi dày và mặc nội y nên chú ý thông thoáng hơn.

Thức khuya, làm việc và nghỉ ngơi thất thường

Nếu bạn thường xuyên thức khuya, ngủ muộn và làm việc, nghỉ ngơi không bình thường thì hệ miễn dịch của cơ thể càng giảm sút, dịch tiết cũng tăng lên.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới