SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Loài cá bán đầy chợ Việt, cực giàu collagen giúp chống lão hóa, chị em muốn trẻ đẹp nên mua về ăn ngay

Thứ tư, 01/11/2023 10:18

Loại cá này được bày bán khá phổ biến ở các chợ, thịt thơm và chế biến được nhiều món ăn ngon khác nhau.

Sau 25 tuổi da đã bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa. Càng có tuổi, lượng collagen giảm khiến da nhăn nheo chảy xệ.

Không mua thực phẩm chức năng bổ sung thì đừng bỏ qua collagen trong cá. Chất này có nhiều nhất ở phần da cá, vảy cá, nhãn cầu của cá. Trong đó, có một loại cá bán đầy chợ việt là cá rô phi, nhưng lại là "vựa" chứa nguồn collagen quý giá.

Cá rô phi là "vựa" chứa nguồn collagen quý giá.

Ngoài chợ dân sinh, cá rô phi thường được bán với giá rẻ nhất so với các loại cá khác chỉ khoảng 50.000.

Trong cá rô phi được cho là loại cá có nhiều collagen bậc nhất ở phần da của nó. Collagen từ cá rô phi có thể hỗ trợ chữa lành vết bỏng, sửa van tim và giờ đây nó có thể được sử dụng để sửa chữa giác mạc.

Collagen của da cá rô phi phong phú nên được nhiều nhà khoa học khám phá để sử dụng nó trong các ứng dụng băng bó cho nạn nhân bị bỏng và điều trị thoát vị bụng cho đến vá van tim hay tái tạo âm đạo.

Lưu ý:

Với các loại cá vẩy mềm bạn nên tậng dụng ăn cả vẩy cá.

Khi chế biến cá nên tận dụng ăn cả da cá, mắt và phần thịt bụng cá. Bởi da cá là phần giàu collagen nhất chứ không phải thịt cá. Phần bụng cá giàu dinh dưỡng omega hơn thịt lưng cá.

Khi ăn cá nên tận dụng các loại cá nhỏ ăn được cả con như cá mòi, cá trích đều rất giàu dinh dưỡng.

Collagen là protein vô cùng cần thiết cho cơ thể, giúp duy trì sự trẻ trung chống lão hóa, giúp tăng liên kết trong cấu trúc cơ thể cho bạn sự khỏe mạnh.

Cách chọn mua cá rô phi ngon

Bạn nên chọn mua những con cá rô phi có phần mắt trong suốt và hơi phồng lên, mang cá có màu hồng đỏ, lớp vẩy óng ánh và được xếp lớp chặt chẽ như mái ngói.

Cá rô phi tươi ngon, đúng chuẩn thì phần thân cá sẽ còn nguyên vẹn, béo tròn, to và mướt, vẩy cá còn bám chặt vào thân mình. Thịt cá săn chắc khi ấn vào thân sẽ có độ đàn hồi, da không có màu lạ.

Tránh chọn mua những con con cá có dấu hiệu bất thường như trương phình, bơi yếu hoặc có màu nhợt nhạt vì đó có thể là cá không còn tươi, khi ăn sẽ không được ngon.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới