SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Lợi ích của việc chơi bóng rổ, đặc biệt là về chiều cao

Chủ nhật, 22/03/2020 22:41

Bóng rổ có thể nói là một môn thể thao đẫm mồ hôi, và nó cần vận động cho hầu hết mọi bộ phận của cơ thể trong quá trình chơi bóng rổ. Có thể thấy rằng bóng rổ rất tốt cho cơ thể chúng ta. Vậy lợi ích của việc chơi bóng rổ là gì?

Trên thực tế, lợi ích của việc chơi bóng rổ là rất nhiều. Nó không chỉ có vai trò trong việc tập thể dục mà còn kiểm soát sự thay đổi hình dạng cơ thể của chúng ta. Tham gia thường xuyên vào loại hình thể thao này cũng có thể làm giảm cân và thúc đẩy việc tăng chiều cao.

Vậy bạn có biết lợi ích của việc chơi bóng rổ thường xuyên không?

Lợi ích của việc chơi bóng rổ

1. Ngăn ngừa hiệu quả bệnh tim mạch. Trong quá trình chơi bóng rổ, do căng cơ, tim làm việc nhiều hơn, việc cung cấp máu và chuyển hóa của cơ tim tăng cường, các sợi cơ dày lên, thành tim dày lên, thể tích tim tăng, hình dạng tròn và mạch đập mạnh. Tất cả điều này cũng là một phương thuốc cho bệnh tim mạch. Bệnh tim mạch là kẻ giết người số một của con người trên thế giới hiện nay. Theo báo cáo, ở nước ta những người chết vì bệnh tim mạch cũng rất cao. Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chơi bóng rổ thường xuyên có thể làm giảm đáng kể nguy cơ hình thành và xuất hiện bệnh tim mạch.

2. Kiểm soát cân nặng và thay đổi hình dạng cơ thể. Béo phì quá mức sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý bình thường của con người, và đặc biệt dễ gây ra gánh nặng tim tăng lên và rút ngắn tuổi thọ. Nếu mỡ dưới da của một người vượt quá 15% -25% so với tiêu chuẩn thông thường, nguy cơ tử vong của người đó tăng lên 30%. Chơi bóng rổ có thể giảm mỡ, tăng cường sức mạnh cơ bắp và duy trì sự linh hoạt của khớp, nó có thể kiểm soát cân nặng và cải thiện hình dáng và ngoại hình.

3. Tăng cường chức năng tim. Tập bóng rổ thường xuyên có thể tăng cường chức năng tim, làm dày thành trung gian của các mạch máu động mạch, tăng các tế bào cơ trơn và các sợi đàn hồi, tăng số lượng phân phối mao mạch cơ xương và bệnh anastomosis; Các động mạch vành được mở rộng và trọng lượng được tăng lên, số lượng mao mạch trong cơ tim được tăng lên, có lợi cho việc cung cấp máu và chức năng của các cơ quan bao gồm cả chính tim. Đồng thời, bóng rổ cũng có thể làm giảm huyết áp và giảm cholesterol huyết thanh, có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa tăng huyết áp và bệnh tim mạch vành.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Một trong những đặc điểm của bệnh tiểu đường là những người có lượng đường trong máu cao, nếu không được kiểm soát, cũng có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như suy giảm thị lực và bệnh thận. Chơi bóng rổ thường xuyên có thể kiểm soát sự gia tăng lượng đường trong máu, giúp giảm đáng kể khả năng mắc bệnh tiểu đường.

5. Cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. Bóng rổ sẽ làm tăng tiêu thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể, tăng cường sự trao đổi chất của toàn cơ thể, do đó làm tăng sự thèm ăn, ngoài ra, nó sẽ thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và bài tiết nước tiêu hóa, cải thiện chức năng gan và tuyến tụy, do đó cải thiện chức năng của toàn bộ hệ thống tiêu hóa. Cung cấp bảo đảm vật chất tốt cho sức khỏe con người và tuổi thọ.

6. Thường xuyên chơi bóng rổ có thể cải thiện các phẩm chất thể chất khác nhau của cơ thể. Điều này là do tập thể dục được thực hiện trong các điều kiện và hoàn cảnh đặc biệt. Điều hòa thần kinh, tăng cường hô hấp và tăng tốc lưu thông máu. Theo cách này, các phẩm chất thể chất khác nhau sẽ được duy trì theo thời gian. Cải tiến liên tục.

Chơi bóng rổ là một trong những môn thể thao năng động nhất. Chơi bóng rổ thường xuyên không chỉ giúp tăng cường chức năng của tim mà còn tăng khả năng phổi của chúng ta và nó có thể làm giảm đáng kể sự xuất hiện của một số bệnh mãn tính. Do đó, bạn nên chơi bóng rổ thường xuyên hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới