SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Lời khuyên của chuyên gia: Sau 45 tuổi, phụ nữ thường ăn 3 loại thực phẩm có tính kiềm, có thể trì hoãn quá trình lão hóa

Thứ năm, 08/04/2021 06:27

Trong cuộc sống, ai trong chúng ta cũng sợ lão hóa, đặc biệt là đối với phụ nữ, chống lão hóa và chống oxy hóa đã trở thành một phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày.

Lời khuyên của chuyên gia: Sau 45 tuổi, phụ nữ muốn trẻ mãi không già, hãy thường xuyên ăn 3 loại thực phẩm có tính kiềm này, không những có thể giúp cơ thể bổ sung estrogen, giúp da trắng sáng, căng bóng mà còn rất tốt cho cơ thể chúng ta.

1. Sản phẩm từ đậu nành

Sản phẩm từ đậu nành là nguyên liệu lương thực phổ biến trong đời sống của chúng ta, được chế biến chủ yếu từ đậu nành, đậu adzuki, đậu xanh, đậu Hà Lan hay đậu tằm và các loại đậu khác làm nguyên liệu chính. Trong cuộc sống hàng ngày, các sản phẩm từ đậu nành thông thường bao gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau như đậu phụ, đậu que, sữa đậu nành,... Những thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng rất cao, không chỉ chứa một lượng lớn protein, vitamin, axit amin và các chất dinh dưỡng khác, mà còn chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng, hàm lượng các muối vô cơ như canxi và magie.

Ngoài ra, các chế phẩm từ đậu nành còn chứa một lượng lớn estrogen, vitamin E, phospholipid cần thiết cho não và gan, đối với phụ nữ mãn kinh, nhất là phụ nữ sau 45 tuổi có thể trì hoãn lão hóa, cải thiện các triệu chứng mãn kinh hiệu quả. Vì vậy, phụ nữ ngoài 45 tuổi nếu muốn trì hoãn lão hóa thì có thể ăn thêm các chế phẩm từ đậu nành để tăng nội tiết tố nữ trong cơ thể, từ đó đạt được hiệu quả trì hoãn lão hóa. Hơn nữa, thường xuyên tiêu thụ các sản phẩm từ đậu nành còn có thể giúp cơ thể nâng cao khả năng miễn dịch, rất có lợi cho sức khỏe.

2. Nước mật ong

Mật ong có giá trị dinh dưỡng rất cao, không chỉ giúp chúng ta bổ sung một cách hiệu quả lượng estrogen cần thiết cho cơ thể mà việc uống mật ong thường xuyên còn có thể giúp thúc đẩy sự vận động của ruột, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy quá trình bài tiết các chất độc trong cơ thể, và đạt được hiệu quả giải độc và làm đẹp chống lão hóa. Không chỉ vậy, mật ong còn có khả năng giúp cơ thể nâng cao khả năng miễn dịch của chính mình, phụ nữ sau 45 tuổi có thể thường xuyên uống nước ngâm mật ong, không những có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa mà còn cải thiện tình hình sức đề kháng và sức khỏe.

3. Khoai lang

Khoai lang cũng là một loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, có thể dùng làm lương thực chính hoặc ăn vặt hàng ngày. Khoai lang còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, khoai lang chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, tinh bột, pectin, axit amin, xenluloza, vitamin và các loại khoáng chất khác nhau, nó còn được mệnh danh là một trong những loại “thực phẩm trường thọ”. Khoai lang còn có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, chứa nhiều caroten, đây là chất chống oxy hóa mạnh và hiệu quả, có thể giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể và ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào, từ đó đạt được hiệu quả chống oxy hóa và chống lão hóa. Không chỉ vậy, khoai lang còn chứa một lượng lớn cellulose và pectin không dễ bị men tiêu hóa phá hủy, những chất này có thể kích thích tiết dịch tiêu hóa, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, có tác dụng nhuận tràng rất tốt, là một thực phẩm ăn kiêng lý tưởng. Đối với phụ nữ trên 45 tuổi, nếu muốn trì hoãn lão hóa và duy trì vóc dáng cân đối thì có thể thường xuyên ăn khoai lang.

Vì vậy, trong cuộc sống, nếu phụ nữ sau 45 tuổi muốn trì hoãn lão hóa thì có thể ăn nhiều hơn ba loại thực phẩm có tính kiềm trên trong cuộc sống hàng ngày để đạt được hiệu quả trì hoãn bằng cách tăng cường estrogen trong cơ thể.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới