SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Lý do bạn nên uống nước dứa ép

Thứ hai, 06/10/2014 14:00

Bromelain, một chất chống oxy hóa tự nhiên có trong nước ép dứa, và nó thực sự còn có hiệu quả hơn thế khi kết hợp cùng với nghệ. Hỗn

Bromelain, một chất chống oxy hóa tự nhiên có trong nước ép dứa, và nó thực sự còn có hiệu quả hơn thế khi kết hợp cùng với nghệ. Hỗn hợp này thậm chí còn có thể có tác dụng hơn cả steroid và Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs: non-steroidal anti-inflammatory drug).

Hỗ trợ tiêu hóa

Sự kết hợp giữa bromelain và nghệ có thể giúp cơ thể phá vỡ các protein, giúp bạn tiêu hóa tốt hơn.

Chất chống oxy hóa tự nhiên

Vitamin C mà một chất chống oxy hóa tự nhiên, và nước ép dứa chứa rất nhiều vitamin C, bởi vậy uống loại nước này có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể.

Tăng cường năng lượng

Vitamin B6, chất giúp ổn định lượng đường trong máu, và thiamine, thành viên trong nhóm vitamin B, đều có trong nước ép dứa, và thiamine giúp chuyển hóa cacbon hydrat thành năng lượng, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Tốt cho thận

Kali giúp cải thiện chức năng thận cũng có chứa trong nước ép dứa.

Điều chỉnh đường huyết

Nước ép dứa hữu dụng trong các vấn đề liên quan tới đường huyết, nó đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa lượng đường trong máu thành năng lượng.

Hỗ trợ rối loạn kinh nguyệt

Bromelain, được cho là có tác dụng với đau bụng kinh, là một trong những thành phần có trong nước dứa. Uống nước dứa sẽ giúp bạn giảm bớt khó chịu và đau đớn.

Giảm viêm họng

Bromelain cũng hữu ích trong việc giảm đau họng. Nếu bạn bị viêm họng, uống nước ép dứa là một ý kiến hay. Nó cũng được sử dụng nếu bị cảm lạnh cũng như bệnh hen suyễn.

Đẹp da

Nước ép dứa rất tốt trong việc chăm sóc da theo nhiều cách. Nó là một phương pháp hữu hiệu trong điều trị trứng cá, đồng thời giúp chữa lành các vết thương một cách nhanh chóng. Quá trình tổng hợp collagen, mang lại độ đàn hồi cần thiết cho da, cũng được hỗ trợ khi uống nước dứa. Nếp nhăn trên da xuất hiện là do thiếu collagen cũng như việc lão hóa nhanh chóng. Bởi vậy, uống nước dứa để có vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp hơn.

Lưu ý:

Có một số cảnh báo liên quan tới việc sử dụng nước ép dứa. Nếu bạn đang mang thai, bạn nên hạn chế lượng nước ép dứa, vì nó có thể gây ra các cơn co thắt tử cung, có thể gây sảy thai.

Ngoài ra, nước ép từ dứa xanh cũng có thể gây nguy hiểm. Nước ép dứa ngon ngọt, nhưng nếu dùng quá nhiều, bạn có thể bị nôn, tiêu chảy, thậm chí là phát ban trên cơ thể.

Nguoiduatin.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới