SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Mách nhỏ mẹo trị hôi chân đơn giản nhưng hiệu quả

Thứ sáu, 26/06/2015 09:14

Hôi chân khiến rất nhiều người mất tự tin vào bản thân mình. Tuy vậy, có những mẹo trị hôi chân rất dễ dàng và hiệu quả.

Ngâm chân trong trà đen

Ngâm chân trong trà đen có thể giúp bạn chữa khỏi hôi chân

Axit tannic trong trà đen giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi và lỗ chân lông. Điều này khiến đôi chân của bạn đổ mồ hôi ít hơn. Hãy đun sôi 2 túi trà trong 1 nửa lít nước với thời gian 15 phút. Hãy bỏ các tùi trà đi và pha loãng phần dung dịch thu được với 2 lít nước. Hãy để dung dịch đó nguội sau đó ngâm chân của bạn trong khoảng 15 -30 phút. Cách làm này nên được lặp đi lặp lại hàng ngày cho đến khi mùi hôi chân biến mất.

Thuốc mỡ kháng sinh

Mồ hôi của cơ thể bạn không có mùi. Chỉ khi nó tương tác với vi khuẩn thì mới có mùi khó chịu. Vậy, để tránh hôi chân bạn chỉ cần giết vi khuẩn. Trước khi đi ngủ, hãy thoa một lớp mỏng thuốc mỡ kháng khuẩn như Neosporin vào bàn chân của bạn. Vào buổi sáng, các vi khuẩn sẽ biến mất.

Sử dụng dầu hoa oải hương

Dầu hoa oải hương không chỉ có mùi rất dễ chịu mà nó có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn khá tốt. Hãy xoa một vài giọt của loại dầu này lên đôi chân bạn và xoa bóp nó trước khi đi ngủ. Sau một thời gian, mùi hôi chân của bạn sẽ biến mất.

Thêm kẽm vào chế độ ăn

Một số chuyên gia cho rằng việc thêm kẽm vào chế độ ăn của bạn có thể giúp loại bỏ mùi hôi chân. Nguồn thức ăn giàu kẽm bao gồm hải sản, thịt bò, rau bina, đậu, bột yến mạch, ngũ cốc bổ dưỡng, nấm, hạt hạnh nhân và hạt điều.

Sử dụng giấm táo

Để tiêu diệt mùi hôi chân, bạn có thể sử dụng giấm táo. Hãy ngâm chân của mình vào dung dịch 1/3 tách giấm táo cùng 1 chậu đầy nước ấm hoặc mát. Các axit trong giấm sẽ trung hòa mùi hôi và giúp tiêu diệt vi khuẩn.

Sử dụng bột ngô

Bột ngô giúp hấp thụ mùi hôi và giữ cho đôi chân của bạn có cảm giác tươi mát. 1 hoặc 2 lần/ngày hãy rắc bột ngô lên đôi chân, xoa đều sau đó đi tất vào.

Sử dụng muối Epsom

Muối Epsom hoạt động như một chất có thể làm giảm mồ hôi và tiêu diệt vi khuẩn. Hãy trộn 2 tách muối Epsom vào 1 – 2 lít nước ấm và ngâm chân trong đó 15 phút, 2 lần/ngày.

Tiến Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới