SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Màu mắt tiết lộ những gì về sức khỏe và tính cách của bạn

Thứ hai, 15/06/2015 10:23

Màu mắt có thể tiết lộ rất nhiều điều về sức khỏe và tính cách của bạn. Những bí mật của màu mắt rất đáng để chúng ta khám phá.

Đôi mắt sẫm màu: Ít có nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng

Màu mắt có thể tiết lộ rất nhiều điều về sức khỏe và tính cách của bạn

Những người sở hữu màu mắt sáng (xanh, xanh lá cây) có nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng cao gấp đôi người có màu mắt tối (đen, nâu). Kết luận này rút ra từ cuộc nghiên cứu 171 người và được công bố trên tạp chí Clinical and Experimental Ophthalmology.

Đôi mắt sẫm màu: Nguy cơ mắc các khối u ác tính thấp

Những người sở hữu tròng mắt sẫm màu có nguy cơ mắc bệnh ung thư da thấp hơn là sáng màu. Đây là kết quả của nghiên cứu được công bố trên Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention. Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng người có màu mắt xanh hoặc xanh lá cây có nguy cơ mắc khối u ác tính ở mắt nhiều hơn người có tròng mắt sẫm màu.

Màu mắt sáng: Có sự cạnh tranh trong tính cách

Các nhà nghiên cứu của Úc đã làm một cuộc khảo sát trên 336 người gốc Âu da trắng để xác định màu mắt có liên quan gì đến tính cách hay không. Qua đó, họ xác định rằng người sở hữu đôi mắt đen có sự hào phóng, thân thiện, đồng cảm hơn màu mắt xanh hoặc xanh lá. Đồng thời, người có màu mắt sáng cũng có sự cạnh tranh trong cuộc sống hơn.

Đôi mắt đen: Đáng tin cậy hơn

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLoS ONE, các nhà khoa học cho rằng người có màu mắt tối (nâu hoặc đen) đáng tin cậy hơn màu mắt xanh. Họ phát hiện ra rằng người đàn ông sở hữu đôi mắt đen có nhiều đặc điểm trên gương mắt đáng tin cậy hơn người sở hữu đôi mắt sáng màu (như miệng lớn hơn, cằm rộng hơn…)

Đôi mắt đen: Uống rượu ít hơn

Một cuộc khảo sát của Trường đại học tiểu bang Georgia với 12.000 nhân vật cho thấy rằng những người có màu mắt sáng uống rượu và lạm dụng loại đồ uống này nhiều hơn người có màu mắt tối.

Tiến Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới