SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

MC Huyền Ny khuyên thời điểm cần để ý đến vấn đề xương khớp và tránh ăn một số thực phẩm không tốt

Thứ ba, 16/08/2022 11:27

Theo MC Huyền Ny, mọi người nên chú ý đến vấn đề xương khớp của mình từ khi còn 20 tuổi.

Nhiều người cho rằng về già, xương khớp mới gặp vấn đề nghiêm trọng và cần phải chăm sóc. Tuy nhiên, thực tế, vấn đề xương khớp cần được chú ý ngay từ khi chúng ta còn trẻ.

MC Huyền Ny cho biết: "Đừng nghĩ rằng mình còn quá trẻ để lo lắng về vấn đề xương khớp. Khi chúng ta bắt đầu cảm nhận sự khó chịu khi di chuyển và xương khớp bắt đầu đau, lúc đó cũng đã là khá muộn màng. Việc chăm sóc xương khớp nên bắt đầu từ những năm mình còn 20 tuổi, biết cách sử dụng và giữ gìn vì cùng với thời gian không có gì là không hao mòn cả. Việc luyện tập đúng cách và bổ sung dinh dưỡng tốt thường xuyên là điều cần thiết".

MC Huyền Ny khuyên mọi người nên để ý vấn đề xương khớp từ năm 20 tuổi.

Bên cạnh đó, MC - Tiến sĩ dược Huyền Ny còn chia sẻ về những thực phẩm không nên dùng và ăn uống khi xương khớp đang bị "yếu ớt".

Thịt đỏ: Quá nhiều protein sẽ không tốt trong thời gian này. Nên ăn nhiều đạm có nguồn gốc thực vật.

Các sản phẩm từ sữa: Có những người bị dị ứng với vài thành phần trong những sản phẩm từ sữa nên sẽ làm tình hình tệ hơn.

Caffeine & nicotine (thuốc lá, cà phê, nước ngọt): Là chất kích thích gây ra tình trạng mất nước cho cơ thể, đồng thời cũng lấy đi những khoáng chất cần thiết của cơ thể trong quy trình này.

Trans fat (chất béo chuyển hoá): có trong đồ chiên rán, nội tạng động vật, mỡ động vật, bánh snack sẽ gây tăng cân, tăng tình trạng viêm nhiễm của các khớp.

Đậu nành: Cũng là một thành dễ gây dị ứng của nhiều người trong thời gian này xương khớp có vấn đề nên làm tăng tình trạng viêm nhiễm.

Processed food (thức ăn chế biến, đồ ăn trong hộp...): Thực phẩm đóng hộp và qua chế biến chứa nhiều muối, đường, trans fat cũng như những thành phần gây tổn thương tế bào. Ăn nhiều dễ gây tăng cân và ảnh hưởng đến khả năng đề kháng của cơ thể.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới