SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Mẹo ăn thả ga mà không lo tăng cân dành cho tín đồ nghiện lẩu: Tưởng khó nhưng rất dễ với 6 điểm dưới đây

Thứ bảy, 25/11/2023 22:20

Khi trời lạnh, nhiều người thường hay tụ tập cùng bạn bè, người thân nên một nồi lẩu là phù hợp nhất. Để vui vẻ tận hưởng món lẩu mà không sợ tích mỡ, hãy nhớ các mẹo dưới đây.

Lẩu, nướng chính là hai món được nhiều người đặc biệt yêu thích khi trở lạnh. Tuy nhiên, trong lẩu có rất nhiều nguyên liệu bổ dưỡng nên càng dễ gây dư thừa calo. Do đó, bạn cần nhớ tới một vài mẹo khi ăn lẩu dưới đây để thoải mái ăn món này mà không lo "phát tướng".

Nước lẩu thanh đạm

Nước lẩu chính là một nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân. Nước lẩu béo, nhiều muối do ninh lâu nên thường khiến bạn nạp nhiều calo. Do vậy hãy chọn loại nước lẩu thanh đạm, ít gia vị. Nếu nấu tại nhà bạn có thể chế nước lẩu từ hoa quả hầm thay vì nước xương ninh.

Nên chọn nước lẩu thanh đạm để tránh bị tăng cân khi ăn lẩu.

Chú ý tới lượng calo khi ăn thịt

Trong mỗi bữa lẩu sẽ không thể thiếu đạm, nhưng trong thời điểm này thì bạn cần chú ý tới lượng calo từ mỗi loại thịt mà mình định nhúng vào nước lẩu. Mỗi nồi lẩu thường sẽ có thịt ba chỉ bò, gầu bò, thăn bò, thịt lợn, cá... Tuy rất phong phú nhưng mỗi loại sẽ có một mốc calo khác nhau nên bạn cần thuộc lòng để tránh ăn dư.

Nước chấm

Ngoài việc có nguy cơ khiến bạn nạp nhiều muối thì nhiều loại nước chấm còn rất giàu calo vì trộn sữa đường. Bởi thế lựa chọn chấm cũng phải hết sức chú ý, không nên sử dụng quá nhiều nguyên liệu, đặc biệt là các loại có hàm lượng calo, chất béo, đường cao. Ưu tiên những loại gia vị như xì dầu, giấm, hành, tỏi, ớt, gừng… vì chúng có lợi cho vóc dáng. Tuy nhiên, đừng nên lạm dụng vì đôi khi nước chấm lẩu cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến cho việc ăn uống trở nên khó kiểm soát.

Nguyên liệu ăn lẩu tươi

Những nguyên liệu tươi nguyên mới mua về tự sơ chế sẽ vừa ngon vừa an toàn lành mạnh hơn cho bạn. Những loại chế biến sẵn thường chứa nhiều dầu, muối, gia vị, chất bảo quản nên sẽ góp phần khiến bạn khó kiểm soát cân nặng hơn. Vì vậy hãy tự chọn nguyên liệu tươi như rau ngô, thịt mới...

Thứ tự ăn lẩu

Nếu bạn muốn ăn lẩu mà không phải lo lắng về cân nặng, hãy thay đổi thứ tự ăn như sau: rau rồi đến nấm đên súp đến hải sản đến thịt. Việc ăn rau, nấm trước dễ tạo cảm giác no nhờ đây là thực phẩm giàu chất xơ, cách ăn này cũng có thể giúp kiểm soát lượng tinh bột và thịt ăn vào sau đó.

Đừng đun lẩu quá lâu

Nồi nước lẩu ninh lâu, ăn lẩu quá lâu sẽ khiến cho các nguyên liệu chịu nhiệt cao sản sinh thêm nitrat, gây tăng cân và hại sức khỏe. Vì thế bạn nên xem xét thời gian ăn lẩu và ninh nước lẩu.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới