SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Miếng lót sẽ làm cho 'em gái tôi' ngứa và có mùi! Bác sĩ phụ khoa vạch trần 'những thay đổi đáng ngạc nhiên ở vùng kín': đề phòng viêm da dưới

Thứ hai, 28/02/2022 12:44

Một số cô gái chọn cách lót thêm một lớp miếng lót bên trong quần lót vì chúng tiết nhiều dịch nhờn, hoặc để “bảo vệ” vùng kín. "Người dùng miếng dán" kêu gọi rằng việc sử dụng miếng lót trong thời gian dài sẽ không giúp chị em khỏe mạnh mà còn khiến vùng kín của bạn dễ bị nhiễm trùng hơn!

Miếng đệm có thể gây dị ứng da vùng âm hộ

- Ngứa âm đạo do miếng đệm

Annie, một bác sĩ phụ khoa người Mỹ chia sẻ trong một video trên Douyin rằng, cô thường gặp những bệnh nhân nữ nghĩ rằng mình bị "nhiễm trùng âm đạo". Có những khó chịu như ngứa, ngứa ran, nhưng sự kết hợp của các triệu chứng này không phải là nhiễm trùng âm đạo mà là phản ứng dị ứng trên da.

Bác sĩ phụ khoa người Mỹ Annie giải thích rằng việc sử dụng miếng lót trong thời gian dài có thể gây dị ứng da

- Ảnh hưởng của miếng dán lên vùng kín

Miếng lót thuộc sản phẩm vệ sinh dễ khiến vùng kín ở trong môi trường ẩm ướt, ngột ngạt, nếu không thay miếng lót thường xuyên thì vi khuẩn trên đó sẽ tiếp tục sinh sôi, trong quá trình sinh hoạt chị em cũng sẽ cọ xát liên tục vào miếng lót. Annie cũng cho biết những bạn gái có thói quen sử dụng miếng lót thường có hình dạng miếng đệm thì phần âm hộ bị viêm, sẽ có hiện tượng ngứa, sưng đỏ, đa phần là dị ứng da, nhưng nếu các triệu chứng nghiêm trọng hơn, nó thực sự có thể dẫn đến viêm da tiếp xúc.

Nếu tiết nhiều có thể mang theo quần lót bên mình để thay

Sử dụng đồ lót thay vì dùng miếng lót

Đó là bởi vì có quá nhiều cô gái gặp phải những rắc rối nho nhỏ như vậy. Annie gợi ý rằng nếu bạn tiết nhiều hoặc không thích cảm giác dịch tiết chạm vào vùng kín của mình, tốt hơn hết bạn nên đem thêm chiếc quần lót thay vì tiếp tục dùng miếng lót. Nếu bạn có một chiếc quần lót bên cạnh, hãy thay trực tiếp khi bạn cảm thấy hơi ẩm ướt và ngột ngạt. Vùng kín sẽ thông thoáng và khô ráo khi mặc quần lót cotton rộng rãi và thông. Nên ít sử dụng miếng lót và không vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ có thể tránh được viêm âm đạo một cách hiệu quả.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới