SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Món ăn phụ nữ sau 50 tuổi ăn nhiều, bổ sung “collagen” và “estrogen”, 80 tuổi da không rúm ró là điều hiển nhiên

Chủ nhật, 01/11/2020 07:31

Những thực phẩm phụ nữ sau 50 tuổi ăn nhiều, bổ sung “collagen” và “estrogen”, 80 tuổi vẫn chưa già lắm, hãy cùng xem đó là những loại thực phẩm nào nhé!

Món chân giò heo quay với đậu nành, trong đậu nành có chứa nhiều chất đạm, loại đạm này chứa nhiều axit amin cần thiết cho cơ thể con người giúp chị em nâng cao khả năng miễn dịch. Đậu nành rất giàu lecithin có tác dụng loại bỏ cholesterol bám trên thành mạch máu, ngăn ngừa hiệu quả chứng xơ cứng động mạch và các bệnh tim mạch, mạch máu não. Lecithin cũng có thể ngăn chặn hiệu quả sự tích tụ chất béo trong gan và ngăn ngừa sự xuất hiện của gan nhiễm mỡ.

Đậu nành chứa một lượng isoflavone nhất định, rất giống với estrogen ở phụ nữ và có chức năng của estrogen. Phụ nữ thường ăn đậu nành có thể làm giảm các triệu chứng khác nhau của thời kỳ mãn kinh. Giúp phụ nữ dưỡng da, giảm sự thất thoát canxi trong xương, chống loãng xương, giúp da đàn hồi và tươi trẻ hơn. Đậu nành rất giàu chất xơ hòa tan, có thể đóng vai trò tốt trong việc giữ ẩm đường ruột, giảm cholesterol trong cơ thể và bảo vệ sức khỏe mạch máu.

Sau 50 tuổi, phụ nữ không những phải ăn nhiều đậu nành và thường xuyên ăn nước lèo (nước dùng), điều này còn rất có lợi cho sức khỏe, nước lèo chứa một lượng lớn collagen, sau khi nấu chín sẽ chuyển hóa thành gelatin, gelatin có thể liên kết nước đảm bảo làn da phụ nữ có đủ collagen và độ ẩm. Giúp da đàn hồi hơn, mịn màng hơn, trắng sáng và mềm mại hơn, giảm các vết nhăn và vết sạm, nhìn không bị già so với người cùng tuổi 80 nữa.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới