SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Một nghiên cứu cho thấy rằng việc xem những bộ phim rùng rợn thực sự có thể giúp bạn giảm cân

Thứ hai, 01/03/2021 08:42

Nếu bạn cảm thấy hụt hẫng vì vừa phá bỏ chế độ ăn sô cô la, hãy bật TV lên. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Westminster đã tìm ra mối liên hệ giữa nhịp tim của một người tăng đột biến khi xem phim kinh dị và việc mất calo.

Chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin mà chúng tôi tìm thấy với bạn và giải thích lý do tại sao che mắt vì sợ hãi trong một bộ phim kinh dị không phải là một ý tưởng hay. Đừng bỏ lỡ các đề xuất phim ở cuối!

Các nhà khoa học tại Đại học Westminster do Tiến sĩ Richard MacKenzie hướng dẫn đã tiến hành một nghiên cứu tiết lộ rằng một bộ phim kinh dị dài 90 phút có thể giúp bạn đốt cháy tới 113 calo, tương đương với lượng calo bạn sẽ đốt cháy trong 30 phút đi bộ hoặc 15 phút chạy.

Các nhà nghiên cứu đã đo mức độ nhịp tim, lượng oxy hấp thụ và carbon dioxide thở ra. Họ phát hiện ra rằng những bộ phim đáng sợ đã kích hoạt nhịp tim của các nghiên cứu điển hình.

MacKenzie, một chuyên gia về chuyển hóa và sinh lý tế bào, giải thích: “Khi mạch đập nhanh hơn và máu bơm xung quanh cơ thể nhanh hơn, cơ thể sẽ trải qua một đợt tăng adrenaline.

Lượng adrenaline nhanh chóng được thải ra trong những khoảnh khắc căng thẳng cao độ (hoặc trong trường hợp cụ thể là sợ hãi) này sẽ giảm thiểu cảm giác thèm ăn và nâng cao tốc độ trao đổi chất cơ bản, dẫn đến mất nhiều calo hơn.

Mức hao hụt trung bình cho mỗi bộ phim là 113 calo nhưng hãy nhớ rằng có một số bộ phim giúp đốt cháy nhiều calo hơn nữa. Dưới đây là 3 sản phẩm đốt cháy calo hàng đầu (nhân tiện, chúng đều là kinh điển):

1. The Shining - 184 calo 2. Jaws - 161 calo 3. The Exorcist - 158 calo

3 bộ phim này có nhiều cảnh "sợ hãi" làm tăng nhịp tim của bạn và giúp bạn tăng cường adrenaline nhanh để đốt cháy calo. Nhưng nếu những bộ phim này quá đáng sợ đối với bạn, bạn luôn có thể chọn những lựa chọn nhẹ nhàng hơn như Paranormal Activity (111 kcal), The Blair Witch Project (105 kcal) và The Texas Chain Saw Massacre (107 kcal).

Hãy nhớ rằng nghiên cứu này dựa trên số lượng calo bạn có thể đốt cháy. Vì vậy, nếu bạn muốn thử, chúng tôi khuyên bạn nên ăn đồ ăn nhẹ nhàng và tránh ăn nhiều sô cô la, nhiều bỏng ngô và một ly soda lớn. Và không nhắm mắt! Hãy nhớ rằng: càng có nhiều khoảnh khắc “sợ hãi” thì càng tốt.

Bạn nghĩ gì về kết quả của nghiên cứu này? Bạn có phải là một fan hâm mộ của những bộ phim đáng sợ?

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)