SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Mùa sinh quyết định chỉ số IQ? Đại học Harvard: Với những bằng chứng khoa học, những đứa trẻ sinh ra vào hai mùa là điều may mắn!

Chủ nhật, 08/05/2022 07:01

Khoa học hiện đại đã chứng minh rằng không có cái gọi là tháng sinh mà có mối tương quan cần thiết với sự phát triển sau này.

Trên đời này, chỉ có sự thất bại trong giáo dục mới là khởi đầu cho sự đau khổ của một đứa trẻ. Mặc dù tháng sinh không quyết định vận mệnh cuộc đời của trẻ, nhưng giờ sinh khác nhau của trẻ cũng có ảnh hưởng ở một mức độ nào đó.

1. Đại học Harvard: Hàng loạt cuộc khảo sát được thực hiện về chỉ số IQ và tháng sinh của trẻ em

Có thể có một số cơ sở cho một số khác biệt về chỉ số IQ nếu những đứa trẻ được sinh ra vào những tháng khác nhau. Một cuộc khảo sát của Đại học Harvard trên hàng trăm nghìn trẻ em đã phát hiện ra rằng có vài tháng trong năm chỉ số thông minh của trẻ em cao hơn.

Đặc biệt với những trẻ sinh vào mùa đông thì trí thông minh sẽ cao hơn những thời điểm khác, nhất là những trẻ sinh vào khoảng tháng 10 đến tháng 12 thì trí thông minh sẽ càng rõ rệt. Mặt khác, trẻ sinh vào những tháng này cũng sẽ nặng ký và cao hơn những tháng khác. Kết luận, những đứa trẻ sinh từ tháng 10 đến tháng 12 có khả năng tốt hơn trong cuộc sống.

2. Tại sao trẻ sơ sinh thông minh hơn vào mùa đông?

Trí thông minh và chiều cao của trẻ sinh vào mùa đông tương đối tốt phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu bạn chỉ nghĩ đó là do tháng sinh thì bạn đã nhầm, đằng sau những tháng này còn rất nhiều yếu tố khác nữa. Chỉ số IQ của trẻ thực ra còn phụ thuộc vào trí thông minh của bố mẹ có cao không, nguồn dinh dưỡng các yếu tố thu được có đủ cung cấp dinh dưỡng cho sự phát triển bình thường của trẻ hay không.

3. Trẻ sinh vào mùa đông phát triển hoàn thiện hơn

Trong thời kỳ mang thai, dinh dưỡng của người mẹ rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, mùa đông trải qua một mùa hè rồi mới sinh, mùa hè dinh dưỡng của mẹ theo kịp, các loại thức ăn mùa hè càng dồi dào, có lợi cho sự phát triển của trẻ, đây là những yếu tố giúp cho trẻ có trí tuệ cao hơn.

Mang thai là thời kỳ quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Khi mùa xuân đến, em bé đã phát triển trong bụng mẹ. Sau khi sinh mùa đông, mùa xuân là cơ hội tốt để trẻ vận động, và kết quả ngược lại đối với trẻ sinh vào mùa hè.

Trẻ sinh vào mùa xuân có thể bò, ngồi trong mùa hè mà không cần quần áo nặng nề cản trở hoạt động của trẻ, điều này cũng đảm bảo trẻ có thể tập chân tay tốt hơn. Cơ thể của trẻ cũng được vận động tốt, trẻ còn được kích thích sự phát triển của não bộ trong quá trình vận động. Đây là một trong những lý do khiến trẻ thông minh hơn.

4. Độ tuổi nhập học

Qua quan sát, phụ huynh có thể nhận thấy các em trong lớp đều ngoan, được thầy cô quý mến, thường là tháng sinh sau tháng 9. Sự thật có liên quan rất nhiều đến độ tuổi đi học của một đứa trẻ.

Trong một lớp sẽ có trẻ tháng 9 năm trước và trẻ năm sau cùng đi học, chênh lệch nhau vài tháng, biểu hiện rõ ở các trẻ. Những đứa trẻ trưởng thành hơn trong lớp sẽ có nhiều khả năng hơn để đảm đương một số nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà giáo viên giao.

5. Dù sinh nhật vào tháng nào thì đều có lợi

Không cần ép trẻ sinh vào mùa đông. Tiếp theo chúng ta hãy nói về lợi ích của một đứa trẻ sinh ra vào mùa hè. Sau khi hiểu được điều này, tôi tin rằng các bậc cha mẹ sẽ không đặc biệt quan tâm đến việc con mình sinh vào mùa hè. Vào mùa hè, nhiệt độ cao và nhiều ánh nắng mặt trời.

Các nhà khoa học nhận thấy rằng trẻ em sinh vào mùa hè thường hướng ngoại và hoạt bát hơn. Trẻ sinh vào mùa đông tương đối trầm tính. Nghiên cứu phát hiện ra rằng nhân cách của một đứa trẻ có thể được chia thành nhân cách bẩm sinh và nhân cách mắc phải, và nhân cách sau này của một đứa trẻ phụ thuộc vào sự giáo dục và đào tạo của cha mẹ.

Không chỉ giới hạn trong những tháng mùa đông, thành công của họ phụ thuộc vào trình độ học vấn của họ. Vì vậy, cha mẹ không nên kiểm soát ngày tháng năm sinh của con mình quá nhiều hay quá cố tình mà hãy chuyển hướng quan tâm đến việc giáo dục trẻ sau khi sinh sẽ như thế nào, hình thức giáo dục nào có thể nuôi dưỡng trẻ tốt, và cho trẻ phát triển trong quá trình cung cấp tài nguyên giáo dục cho trẻ em.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới