SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Nếu con gái có 3 thói quen gội đầu này, càng gội đầu càng bết dầu, gội hàng ngày cũng vô ích

Thứ ba, 24/05/2022 12:52

3 thói quen gội đầu sẽ khiến tóc bạn ngày càng bết dầu, đừng mãi đổ lỗi cho việc chọn loại dầu gội không phù hợp.

1. Đổ dầu gội trực tiếp lên tóc

Đây là một sai lầm mà hầu hết chúng ta đều mắc phải và là một vấn đề lớn khi gội đầu. Dầu gội đầu, để thực hiện hoàn toàn quá trình hợp nhất và xà phòng hóa với nước, có thể đạt được hiệu quả làm sạch tóc tốt. Nếu không tiếp xúc đủ với nước, dầu gội chưa đạt độ xà phòng hóa tiếp xúc trực tiếp với da đầu sẽ kích thích tóc và da đầu của chúng ta, nếu gội đầu theo cách này trong thời gian dài sẽ khiến tóc bị bết. rụng tóc, không những khó có tác dụng làm sạch mà còn dễ tồn đọng cặn dầu gội làm bít lỗ chân lông trên da đầu, dẫn đến da đầu tiết quá nhiều dầu và tóc sẽ bị nhờn. Cách gội đầu đúng cách, đầu tiên chúng ta nên trộn đều dầu gội và nước, sau đó thoa đều lên tóc sau khi tạo bọt trong lòng bàn tay.

2. Gãi bằng móng tay của bạn

Khi gội đầu nhiều người không vò mà gãi mạnh vào tóc và da đầu, khi gội đầu nhiều người cảm thấy ngứa da đầu, khi gội thì dùng móng tay cào vào da đầu. Như vậy, vi khuẩn ẩn trong móng tay sẽ được đưa lên da đầu, khi da đầu bị trầy xước, chúng ta đặc biệt dễ mắc một số bệnh ngoài da như viêm nang lông, khi gội đầu nếu cảm thấy ngứa da đầu, chỉ cần dùng khớp ngón tay hoặc ngón tay xoa nhẹ là bạn không cần phải gãi bằng móng tay, nếu cào bằng móng tay cũng sẽ khiến da đầu mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên nên sẽ khiến da đầu và chất lượng tóc của tóc cũng bị suy giảm.

3. Dầu xả không được xả sạch

Trên thực tế, dầu xả là cách chăm sóc tóc cơ bản và được sử dụng phổ biến nhất khi chúng ta thường dưỡng tóc. Khi thoa dầu xả, hầu hết mọi người thường không tránh khỏi việc thoa dầu xả lên da đầu, vì dầu xả là sản phẩm chăm sóc đặc biệt dành cho tóc, nếu nó dính vào da đầu và không được xả sạch, một số hóa chất của nó sẽ làm tắc nang tóc của chúng ta, điều này sẽ gây ra rụng tóc, viêm nang lông, hàng loạt các vấn đề, tóc đã gội sạch thì lớp biểu bì của nó bị hở ra ngoài, độ ẩm và dưỡng chất đặc biệt rất dễ mất đi, nếu tóc không được bổ sung kịp thời dinh dưỡng tóc sẽ bị khô xơ và bị khô, xoăn, lúc này rất cần dưỡng dầu xả, tuy nhiên khi xả bạn phải xả sạch dầu xả với nước, nếu không dưỡng chất không những không có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc mà cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh về da đầu, chất lượng tóc cũng sẽ kém đi.

Hiện tượng tóc dễ bị rụng và tiết dầu là do những thói quen xấu và vô thức khi gội đầu của chúng ta, vì vậy hãy nhanh chóng bỏ ngay những thói quen này nhé!

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới