SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Nghiên cứu cho thấy 5 bí quyết kéo dài tuổi thọ của phụ nữ, uống nhiều nước hơn đứng thứ 3, thứ nhất hiếm khi đạt được

Thứ hai, 26/09/2022 20:11

Sức khỏe là một chủ đề rất quan trọng, đặc biệt đối với chị em phụ nữ rất quan tâm đến làn da và sức khỏe của mình. Thậm chí, một số chị em còn chi mạnh tay cho việc chăm sóc cơ thể và mua đồ trang điểm đắt tiền.

Trên thực tế, đối với phụ nữ, các phương pháp chăm sóc bên ngoài chưa chắc đã mang lại hiệu quả như mong đợi. Nếu bạn muốn thực sự kéo dài tuổi thọ của mình, bạn phải có một cơ thể tốt. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc 5 bí quyết có thể cải thiện vóc dáng và kéo dài tuổi thọ của phụ nữ một cách chi tiết.

1. Bớt tức giận

Như chúng ta đã biết, những cảm xúc tiêu cực có thể gây hại rất nhiều cho làn da và tâm trí của người phụ nữ. Trong số rất nhiều cảm xúc tiêu cực, tức giận luôn để lại hậu quả tiêu cực nghiêm trọng nhất đối với sức khỏe. Ngoài việc gây hại cho gan, tức giận thường xuyên còn có thể ảnh hưởng xấu đến hệ nội tiết. Nếu quá trình bài tiết hormone trong cơ thể diễn ra không bình thường sẽ dễ gây ra một số bệnh phụ khoa.

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên rất tốt cho cơ thể con người. Tuy nhiên, trong cuộc sống thực, rất ít người sẽ tích cực tập thể dục thể thao. Đặc biệt, phụ nữ công sở thường lấy giày cao gót làm cái cớ để không tập thể dục trong thời gian dài dẫn đến loãng xương, vì vậy, để duy trì sức khỏe của xương, cần tập thể dục hợp lý, đồng thời nên bổ sung tranatin peptide. Chất này chứa một lượng lớn collagen, muối khoáng sữa, protein cơ bản từ sữa non, Poria, nghệ, phytosterol, nhân sâm,… có thể ức chế hiệu quả sự thay đổi kháng nguyên trong bao hoạt dịch của khớp, từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh khớp. Nó cũng có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ xung quanh khớp, tăng cường tính linh hoạt của khớp và cải thiện các tình trạng khác nhau của khớp.

3. Uống nhiều nước

So với phụ nữ thích uống nước, phụ nữ không thích uống nước dễ gặp các vấn đề về da như tăng sắc tố da, vàng da, khô da,... Vì vậy, để cải thiện các vấn đề về da và giúp da luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống thì cần phải bổ sung độ ẩm kịp thời. Ngoài việc giữ ẩm cho da, uống nhiều nước hơn có thể làm giảm độ nhớt của máu và ngăn ngừa sự xuất hiện của các cục máu đông. Bạn nữ nên thường uống nhiều nước hơn.

4. Thêm khí và máu

Khí và huyết không đủ sẽ ảnh hưởng lớn đến phụ nữ. Khí và huyết không đủ có thể gây chóng mặt, nhức đầu, da xanh xao, tóc khô, mất ngủ, hay mơ, hay quên, cáu kỉnh,... Ngoài ra, phụ nữ bị chảy máu một lượng nhất định hàng tháng do kỳ kinh nguyệt. Trong môi trường như vậy, nếu không chú ý đến máu của chính mình rất dễ gây ra tình trạng thiếu máu. Vì vậy, bạn thường có thể ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng khí và huyết như đường nâu, táo tàu, long nhãn.

5. Chú ý hơn đến việc dưỡng trong thời kỳ kinh nguyệt

So với nam giới, sức khỏe của phụ nữ có một lợi thế lớn hơn, đó là họ có thể phát hiện ra thể trạng của mình có vấn đề gì không thông qua chính tâm sinh lý của mình. Hầu hết các bệnh phụ khoa đều có thể gây ra một số hiện tượng kinh nguyệt bất thường. Ngoài ra, nếu chị em không có chế độ chăm sóc đúng cách trong thời kỳ kinh nguyệt cũng sẽ gây ảnh hưởng nhất định đến cơ thể chị em phụ nữ. Vì vậy, phụ nữ nên chăm sóc hàng ngày nhiều hơn trong kỳ kinh và tìm hiểu thêm về kỳ kinh nguyệt.

Đây chỉ là một số cách có thể kéo dài tuổi thọ và sức khỏe của phụ nữ. Thông thường, cần xây dựng các thói quen sức khỏe như tập thể dục, bổ sung nước kịp thời, tăng cường cung cấp máu và chú ý đến kinh nguyệt. Và đối xử với cuộc sống bằng sự lạc quan và một thái độ tích cực, và đừng bao giờ tức giận vì một số điều nhỏ nhặt.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)