SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Ngoài công dụng làm đẹp và làm đẹp, vitamin E còn có thể có 3 chức năng chính này

Thứ ba, 23/05/2023 18:08

Vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo và cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, vì chức năng chống oxy hóa rất mạnh nên nhiều chị em đặc biệt thích dùng vitamin E.

Họ cho rằng vitamin E có tác dụng làm đẹp, uống vitamin E có thể làm trắng da, dưỡng da và nhiều tác dụng khác. Vậy thực sự vitamin E có làm đẹp được không?

Vitamin E có làm đẹp được không?

Vitamin E có tác dụng bảo vệ và duy trì mạnh mẽ làn da con người, đây là một chất chống oxy hóa tự nhiên có thể loại bỏ một số gốc tự do gây lão hóa trong cơ thể con người và thúc đẩy quá trình sửa chữa nhanh chóng các tế bào da bị tổn thương. Do đó, việc bổ sung một lượng vitamin E thích hợp hàng ngày thực sự có thể phát huy nhiều tác dụng như trì hoãn quá trình lão hóa da.

Lợi ích cụ thể của vitamin E đối với cơ thể con người là gì?

1. Trì hoãn lão hóa da

Vitamin E là một loại chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể ngăn ngừa tác hại của tia cực tím đối với da, đạt được hiệu quả ngăn ngừa cháy nắng và sạm da.

Hơn nữa, loại vitamin này có thể bảo vệ màng tế bào khỏi quá trình oxy hóa, ngăn chặn sự lắng đọng của một số hắc tố trên da, ngăn ngừa hình thành sắc tố, làm mờ vết nám.

Ngoài ra, sau khi tiếp xúc với tia cực tím, vitamin E có thể được bôi lên mặt đúng cách, có thể làm giảm tình trạng da bị cháy nắng và thúc đẩy quá trình phục hồi vùng bị cháy nắng nhanh chóng.

Vitamin E tự nhiên chứa dầu tía tô và dầu hạt cây rum, có thể giải độc và loại bỏ các đốm. Nó có tác dụng tốt hơn trong việc cải thiện làn da tái xám, da khô và thiếu độ đàn hồi của phụ nữ.

2. Cải thiện tốc độ lưu thông máu

Vitamin E có tác dụng làm giãn mạch và chống đông máu, có thể làm giãn mạch và thúc đẩy tuần hoàn máu. Nó có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện làn da nhợt nhạt, sạm màu của phụ nữ và hiện tượng lạnh tay chân.

Hơn nữa, loại vitamin này còn có thể làm giảm độ nhớt của máu, tăng cường tính đàn hồi của mạch máu, có nhiều tác dụng như giảm lipid máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch vành.

3. Điều hòa nội tiết

Đối với phụ nữ, một khi rối loạn nội tiết xảy ra sẽ dẫn đến suy giảm chức năng buồng trứng, ảnh hưởng đến quá trình bài tiết nội tiết tố Estrogen trong cơ thể, khiến chị em gặp phải các vấn đề như da sạm, kém đàn hồi và còn dẫn đến tình trạng rạn da, giảm chức năng của nhiều hệ thống ở phụ nữ.

Vitamin E, còn được gọi là tocopherol, có thể điều chỉnh nồng độ hormone ở phụ nữ, duy trì sức khỏe buồng trứng, cải thiện hiệu quả các rối loạn nội tiết và ngăn ngừa lão hóa sớm ở phụ nữ. Nó cũng có thể cải thiện chức năng sinh sản của nam và nữ và giảm khả năng sảy thai ở phụ nữ.

Nói chung, vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo, thực sự có thể phát huy tác dụng trong việc làm đẹp và làm đẹp, việc bổ sung vitamin E một cách hợp lý có ba lợi ích trên đối với sức khỏe con người.

Nhưng điều đáng lưu ý là không được bổ sung càng nhiều vitamin E càng tốt, nếu uống quá nhiều sẽ gây ngộ độc nặng.

Hơn nữa, rất nhiều thực phẩm giàu vitamin E như đậu phộng, ngô, quả kiwi, táo và các thực phẩm khác chứa nhiều vitamin E tự nhiên hơn, vì vậy trong cuộc sống hàng ngày, chỉ cần thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, cơ thể có thể hài lòng. Nói chung không cần bổ sung nhu cầu vitamin E.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới