SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Ngoài trồng răng Implant thì còn phương pháp nào tốt?

Thứ ba, 16/07/2019 15:05

Ngoài phương pháp trồng răng Implant, các phương pháp phục hình răng truyền thống như cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp cũng mang lại hiệu quả rất tích cực trong việc khôi phục lại chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của hàm răng.

Trong kỹ thuật trồng răng Implant, bác sĩ sẽ đặt trụ Implant vào trong xương hàm của bệnh nhân. Sau đó, phục hình răng sứ lên trên. Quá trình này chỉ tác động lên vùng xương hàm ở khoảng mất răng. Gần như không xâm lấn đến các răng kế cận.

Quy trình trồng răng Implant

Như vậy, phương pháp trồng răng Implant sẽ phục hình bao gồm cả thân và chân răng. Sau khi hoàn thiện, răng Implant hoạt động tương tự như răng tự nhiên, với đầy đủ chức năng ăn nhai, thẩm mỹ, phát âm và bảo tồn xương hàm.

Trên thực tế, trồng răng Implant không phải là lựa chọn duy nhất. Bạn còn có thể phục hình răng mất bằng phương pháp cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp.

Cầu răng sứ

Đây là một kỹ thuật trồng răng giả cố định. Thông thường, bệnh nhân chỉ cần đến nha khoa hai lần. Lần thứ nhất để thăm khám, mài răng tạo trụ cầu và lấy dấu hàm. Lần thứ hai để gắn cầu răng sứ.

Quy trình làm cầu răng sứ

Vì có các răng thật nâng đỡ nên chức năng ăn nhai của cầu răng sứ khá cao. Lực nhai của chúng khoảng 60% - 70% răng tự nhiên. Sau khi thực hiện, bệnh nhân gần như có thể ăn nhai bình thường như trước khi mất răng.

Thế nhưng, phương pháp này chỉ phục hình thân răng. Không can thiệp vào xương hàm bên dưới. Do đó, hiện tượng tiêu xương hàm vẫn diễn ra. Theo thời gian, vùng mô nướu bên dưới cầu răng sẽ dần tiêu hõm đi, không còn đầy đặn như ban đầu.

Điều này có thể khiến cho chân răng trụ bị lộ ra ngoài, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…

Tiêu xương hàm bên dưới cầu răng

Hàm giả tháo lắp

Tùy vào số lượng răng mất, bạn có thể làm hàm giả tháo lắp toàn phần hoặc bán phần. Trong đó, hàm giả tháo lắp toàn phần thường được chỉ định trong những trường hợp mất răng nguyên hàm. Nếu mất một răng, hai răng hoặc một vài răng, bạn chỉ cần làm hàm giả tháo lắp bán phần.

Hàm giả tháo lắp

Cấu trúc phục hình thân răng này được gắn lên nướu. Do đó, bạn có thể tự tháo lắp để vệ sinh tại nhà.

Thế nhưng, vì không có chân răng nên lực nhai của hàm giả tháo lắp chỉ khoảng 30% - 40% răng tự nhiên.

Nên chọn phương pháp nào?

Đặc điểm phục hình của các phương pháp trồng răng được thể hiện trong bảng sau:

Từ những thông tin trên, có thể thấy trồng răng Implant là giải pháp phục hình răng mất toàn diện và tối ưu nhất hiện nay. Nếu có điều kiện, bạn nên thực hiện phương pháp này để có được hiệu quả phục hình toàn diện và tối ưu nhất.

NHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận, TPHCM

Cơ sở 2: 614 - 616 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, TPHCM

Tổng đài: 1900.7141

Điện thoại: (028) 7.307.7141

Mobile: 0972.411.411

Email: nhakhoadongnam@gmail.com

Website: www.nhakhoadongnam.com

HX (Theo Tri Thức Xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới