SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Nguyên nhân và cách chữa trị chứng rụng tóc vào mùa hè

Thứ năm, 07/05/2015 15:21

Rụng tóc vào mùa hè là điều rất dễ gặp với bất kỳ người nào. Tuy vậy, không phải ai cũng biết nguyên nhân và cách chữa trị chứng rụng tóc vào mùa hè.

Vào mùa hè, rất nhiều người mắc phải các triệu chứng rụng tóc nghiêm trọng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào. Trong mùa hè, hầu hết chúng ta đều sẵn sàng bảo vệ da bằng kem chống nắng, bảo vệ đôi mắt bằng kính mát nhưng lại quên rằng mái tóc cũng cần tránh khỏi thời tiết khắc nghiệt.

Nguyên nhân gây rụng tóc ở mỗi người có thể do di truyền, bệnh tật, các yếu tố môi trường hoặc từ lối sống không lành mạnh. Nhưng việc rụng tóc vào mùa hè thường do nhiệt độ cao và sự thiếu dinh dưỡng ở mái tóc. Một giả thuyết cho rằng, rụng tóc vào mùa hè có thể do mồ hôi. Khi da đầu nhiều mồ hôi, tóc trở nên yếu và bắt đầu rơi xuống. Vậy đâu là nguyên nhân thực sự của việc rụng tóc vào mùa hè và cách khắc phục như thế nào?

Rụng tóc vào mùa hè là điều khiến nhiều người lo ngại

Bể bơi

Nếu là người thích tắm mình trong hồ bơi vào mùa hè thì bạn nên biết đây cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Chất clo trong nước có thể là kẻ thù với mái tóc của bạn. Hãy làm sạch tóc trước và sau khi tắm mình dưới hồ bơi để tránh rụng tóc.

Ánh sáng mặt trời

Một trong những lý do quan trọng nhất của việc rụng tóc vào mùa hè là do bị ánh sáng mặt trời thiêu đốt. Nhiệt độ quá cao sẽ làm hỏng làn da và mái tóc của bạn. Mái tóc trở nên quá khô và thiếu sức sống. Hãy đội mũ, quàng khăn hoặc ít nhất là mang theo ô để bảo vệ mái tóc của bản thân.

Ánh sáng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc vào mùa hè

Máy sấy tóc

Bạn nên sử dụng máy sấy tóc trong các mùa khác chứ không phải mùa hè. Dụng cụ này sẽ làm mái tóc của bạn yếu đi rất nhiều.

Gel tạo kiểu

Các hóa chất trong gel tạo kiểu tóc có thể là nguyên nhân khiến mái tóc của bạn yếu đi rõ rệt. Trong mùa hè, hóa chất cộng với ánh sáng mặt trời sẽ phá hoại mái tóc của bạn. Chính vì thế, hãy ít sử dụng gel tạo kiểu để bảo vệ tóc trong mùa hè.

Stress

Các nghiên cứu cho thấy rằng chúng ta thường căng thẳng hơn trong mùa hè do nhiệt độ cao và thời tiết khó chịu. Điều này gián tiếp góp phần làm tóc yếu và nhanh rụng hơn. Chính vì thế, dù nóng bức đến đâu thì hãy giữ tinh thần thật lạc quan và vui vẻ để bảo vệ mái tóc.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới