SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Những loại nước uống giúp giải độc và thanh lọc cơ thể, xây dựng vóc dáng thon gọn sau Tết

Thứ sáu, 16/02/2024 06:24

Con người hiện đại ngày càng quan tâm đến vấn đề mỡ thừa và độ gầy của cơ thể, vóc dáng mảnh mai tượng trưng cho sức khỏe và sắc đẹp nên hiện nay có rất nhiều cách để giảm cân.

Giải độc và giảm cân là một trong những phương pháp được chị em rất ưa chuộng bởi nó không chỉ giúp giảm cân, làm đẹp da mà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể. Hôm nay bài viết sẽ chia sẻ với các bạn cách làm 10 loại đồ uống thải độc này, những đồ uống giải độc này rất đơn giản để thực hiện và có tác dụng rõ rệt.

Detox giảm cân là gì? Giải độc là phương pháp thanh lọc cơ thể thông qua việc sử dụng một lượng lớn nước, rau và trái cây hoặc nước trái cây, từ đó loại bỏ các tạp chất và mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Ngoài tác dụng giảm cân, phương pháp này còn giúp làm đẹp da và loại bỏ mụn trên mặt, sẹo mụn, da xám xịt nên được chị em phụ nữ yêu thích. Khi nói đến các loại nước giải độc, nước trái cây là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em.

Detox dưa chuột, chanh, bạc hà: Bạn cần chuẩn bị 1-2 lít nước, 1 quả dưa chuột, 1 quả chanh, 10-15 lá bạc hà. Cắt dưa chuột thành từng miếng và chanh thành từng lát mỏng rồi cho vào lọ thủy tinh. Sau đó cho lá bạc hà và nước vào, đậy kín rồi cho vào tủ lạnh, qua đêm là có thể lấy ra và thưởng thức.

Nước chanh dứa, bạc hà Detox: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 lít nước, 1 phần dứa, 1 phần chanh và vài lá bạc hà. Bước tiếp theo là cắt dứa và chanh thành từng lát mỏng rồi cho tất cả vào lọ thủy tinh. Sau đó thêm nước, đậy nắp và để yên ít nhất vài giờ hoặc qua đêm trước khi uống.

Dưa chuột, bưởi, bạc hà và chanh: Nguyên liệu cần có là 2 lít nước, 1/2 quả bưởi đỏ, 1/2 quả dưa chuột, 2-3 lá bạc hà, 1 nửa quả chanh vàng, 1 nửa quả chanh xanh. Bạn cắt nhỏ tất cả nguyên liệu cho vào lọ thủy tinh rồi thêm lá bạc hà và nước vào. Cuối cùng, đậy kín và cho vào tủ lạnh qua đêm để thưởng thức.

Kiwi, dưa chuột và một ít muối biển: Chuẩn bị 1 lát dưa chuột, 2 quả kiwi cắt lát mỏng cùng khoảng 1 lít nước và 1 thìa muối biển. Cho tất cả nguyên liệu vào lọ có nắp đậy và để nguội ít nhất 4 giờ trước khi dùng.

Gừng và chanh: Chuẩn bị 2 lát gừng sạch và 2 lát chanh. Tiếp theo cho vào chai thủy tinh, đổ khoảng 500ml nước tinh khiết, cho vào tủ lạnh để yên trước khi uống, sau 3 giờ mới uống.

Mía và dứa: Chuẩn bị 2 miếng mía, 1/2 quả dứa, cắt dứa thành từng lát mỏng, mía đã gọt vỏ cắt thành miếng nhỏ. Sau đó ngâm tất cả với 2 lít nước và uống sau khoảng 20 phút.

Việt quất, cam: Nguyên liệu cần có là 2 quả cam và 15-20 quả việt quất. Bạn cắt đôi quả cam, sau đó cho việt quất và cam vào lọ thủy tinh chứa đầy nước và ngâm ít nhất 2 giờ.

Táo, quế: Chuẩn bị 1 quả táo và 3 thanh quế. Cắt táo thành từng lát mỏng rồi cho vào lọ thủy tinh cùng với quế và thêm 500 ml nước. Cuối cùng, cho vào tủ lạnh và để ít nhất 4 giờ.

Chanh, bạc hà: Chuẩn bị 2 lát chanh và vài lá bạc hà, sau đó cho tất cả vào lọ thủy tinh, thêm một lượng nước tinh khiết thích hợp, cho vào tủ lạnh và để yên trong 24 giờ trước khi uống.

Giấm táo, chanh và táo: Chuẩn bị 2 thìa giấm táo, 1 lát chanh và 1 quả táo. Táo và chanh cắt đôi, cho tất cả nguyên liệu vào lọ thủy tinh, thêm 1 lít nước vào ngâm, sau 2 giờ uống.

Lời nhắc của biên tập viên: Bạn không thể ăn các thực phẩm khác, tập thể dục vất vả hoặc làm việc chăm chỉ khi giải độc và giảm cân, vì vậy thời điểm tốt nhất để áp dụng phương pháp này là cuối tuần hoặc ngày lễ. Khi thải độc, chúng ta cần giảm bớt gánh nặng cho cơ thể, nếu muốn tập thể dục, bạn có thể chọn yoga hoặc đi bộ. Hãy chú ý đến những thay đổi của cơ thể, nếu bạn cảm thấy khó chịu, hãy dừng phương pháp này ngay lập tức. Chúc bạn giảm cân thành công.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới