SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Những loại trái cây này có hàm lượng calo cao hơn cả thịt! Bạn càng ăn nhiều càng béo

Thứ sáu, 20/05/2022 11:30

Trái cây có nhiều calo hơn cơm có thể khiến bạn béo hơn , không có gì lạ khi bạn không thể giảm cân dù tập thể dục.

Quả bơ: Quả bơ, đúng như tên gọi, chứa rất nhiều chất béo, lên đến 10% hoặc hơn. Theo nghiên cứu, 100gr quả bơ chứa 161 kcal, tương đương với nửa bát cơm. Ngoài ra, chất béo trong bơ chủ yếu ở dạng axit béo không bão hòa, nếu ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Sầu riêng: Được mệnh danh là vua của các loại trái cây, rất giàu chất dinh dưỡng, giàu chất béo, carbohydrate, vitamin C, canxi, chất xơ,... Trong số đó, trên 100 gam phức hợp carbohydrate (đường) của sầu riêng là 27 gam, hàm lượng chất béo khoảng 4 gam, và lượng calo cao tới 147 kcal. Chỉ đứng sau quả bơ về hàm lượng calo, không dễ ăn. Sau khi ăn hết 100 gam sầu riêng, phải mất 75,2 phút mới ăn xong. Nó rất giàu carbohydrate, chất béo và rất ít nước. Nó thậm chí còn ít thích hợp để ăn nếu bạn đang giảm cân.

Chuối: Đây là loại trái cây phổ biến với 22% đường và 115 kcal trên 100 gam chuối. Vì rất giàu chất bột đường nên cần vận động với cường độ cao thì sau khi ăn mới tiêu hết hoàn toàn. Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều đường có tác dụng giải cơn đói và bổ sung năng lượng rất tốt. Đặc tính lạnh của nó giúp thanh nhiệt trong dạ dày, giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, và men invertase có trong nó có thể ức chế sự gia tăng huyết áp.

Dừa: Nó rất giàu chất béo và protein. Hàm lượng chất béo lên đến 12%. Dừa tự nhiên có lượng calo cao gấp đôi so với thịt nạc. Năng lượng ăn một trái dừa xiêm tương đương với ăn một bữa trong ngày! Tuy nhiên, dừa rất giàu protein, fructose, vitamin B1, vitamin E, vitamin C,... Ăn dừa rất tốt cho các bệnh tim mạch, mạch máu não và lá lách, dạ dày. Vì vậy, khi ăn dừa có thể uống được nước dừa, còn có thể dùng nước dừa để kiểm soát lượng thức ăn.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới