SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Những lý do khiến bạn nên ngừng ngay việc đi giày cao gót

Thứ ba, 02/06/2015 10:56

Có những lý do bạn nên ngừng ngay việc đi giày cao gót nhưng rất ít người biết. Đi giày cao gót trong thời gian dài rất gây hại cho sức khỏe.

Đi giày cao gót có thể gây viêm khớp

Khi mang giày cao gót, rất ít phụ nữ nghĩ về những tác hại của nó lên đầu gối. Một nghiên cứu từ Đại học Harvard phát hiện ra rằng mang giày cao gót cao từ 5 cm trở lên có thể gây hại cho đầu gối.

Giày cao gót đẩy đầu gối về phía trước để có thể giúp phụ nữ cân bằng khi đi hoặc đứng. Nghiên cứu này cũng cho thấy giày cao gót góp phần vào việc phụ nữ có tỷ lệ viêm xương khớp cao gấp đôi nam giới.

Đi giày cao gót có thể gây hại cho cơ bắp chân

Khi đi giày cao gót, gót của bàn chân bạn sẽ ở một vị trí không tự nhiên và gân Achilles sẽ bị rút ngắn. Việc rút ngắn gân này có thể gây đau chân và cơ bắp co thắt mãn tính. Nếu bắt buộc phải đi giày cao gót, các bác sĩ khuyên bạn nên chuyển sang đi giày bệt hoặc dép ở 1 vài thời điểm trong ngày.

Có những lý do khiến bạn nên ngừng ngay việc đi giày cao gót

Đi giày cao gót có thể gây ra đau thần kinh tọa

Khi đi giày cao gót, bạn phải thay đổi trọng lượng cơ thể để phù hợp với độ nghiêng của bàn chân. Theo Tiến sĩ Carrie Bowler, phụ nữ mang giày cao gót thường xuyên bị đau chân, đau thần kinh tọa và có thể khiến việc đứng, ngồi, đi bộ cực kỳ khó chịu thậm chí là gây đau đớn tột cùng.

Đi giày cao gót có thể gây tổn thương xương

Theo một báo cáo trên tờ Washington Post, đi bộ quá lâu trên đôi giày cao gót có thể gây gãy xương hoặc có các vết nứt ở xương bàn chân. Và một lần nữa, các chuyên gia khuyên rằng nếu bắt buộc phải đi giày cao gót thì bạn hãy cố gắng dành ra một khoảng thời gian nào đó để đi giày bệt hoặc dép. Điều đó sẽ giúp làm giảm sự khó chịu trên các xương bàn chân của bạn.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới