SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Những người 'ưa mắc' ung thư cổ tử thường có 3 'đặc điểm' này. Nếu bạn không có, xin chúc mừng

Thứ hai, 06/09/2021 11:35

Ngày nay, ngày càng nhiều người mắc bệnh ung thư cổ tử cung, phụ nữ khi biết mình mắc bệnh ung thư cổ tử cung thì không dám đối mặt với thực tế này, bệnh ung thư cổ tử cung thường xảy ra ở độ tuổi từ 30 đến 35.

Bệnh ung thư cổ tử cung càng nhiều và trẻ hóa ở phụ nữ, vì vậy chị em nên chăm sóc cơ thể sau tuổi 30. Thực tế có người ưa mắc bệnh ung thư cổ tử cung, những người có 3 đặc điểm này rất dễ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Hãy làm một bài kiểm tra bản thân, hy vọng bạn không có trong đó.

1. Trên 30 tuổi

Khi phụ nữ lớn tuổi, sức đề kháng của cơ thể sẽ giảm sút. Chức năng buồng trứng và chức năng tử cung cũng suy giảm đáng kể. Những người có sức đề kháng kém dễ khiến bệnh phát triển nhanh. Nếu phụ nữ mắc bệnh sa tử cung thì nên duy trì chế độ ăn uống bình thường để tránh những tổn thương ở tử cung dẫn đến ung thư cổ tử cung.

2. Quan hệ tình dục sớm

Cơ thể chưa phát triển hoàn thiện trước 18 tuổi nhưng nhiều chị em không chú ý vệ sinh bản thân, dễ quan hệ với người khác giới, đời sống tình dục sớm dễ làm tổn thương niêm mạc cổ tử cung, và lâu ngày sẽ gây viêm cổ tử cung, nếu không chú ý giữ gìn sẽ dễ gây tổn thương cổ tử cung, ung thư cổ tử cung nên chị em phải chú ý tránh quan hệ tình dục sớm.

3. Sẩy thai nhiều

Phụ nữ sẩy thai càng nhiều thì càng dễ mắc các bệnh về tử cung, vì trong quá trình sẩy thai, dụng cụ này sẽ đi vào cơ thể người phụ nữ sẽ gây viêm nhiễm, lâu ngày sẽ dễ dẫn đến các tổn thương ở cổ tử cung và ung thư cổ tử cung. Vì vậy phụ nữ trong thời gian bình thường, chúng ta phải chú ý bảo vệ bản thân và thực hiện các biện pháp tránh thai hiệu quả, để giảm số lần sẩy thai.

Phụ nữ phải chú ý chăm sóc cơ thể thật tốt trong thời gian bình thường, tốt nhất nên đến bệnh viện khám sức khỏe định kỳ hàng năm, điều trị kịp thời khi phát hiện có vấn đề về thể chất, tránh để tình trạng ngày càng xấu đi.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới