SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Những phụ nữ bị 'đau bụng kinh' trong thời kỳ kinh nguyệt có thể ăn một ít thì là! Có thêm 3 chức năng hữu ích

Thứ tư, 15/06/2022 10:35

Rau ở đời thật lạ, đắng cay ngọt, bùi bùi. Mọi người có thể chọn các loại rau khác nhau tùy theo sở thích của mình, chẳng hạn như thì là là một loại rau có hương vị, nhiều người không thích mùi vị của nó và từ chối ăn thì là.

Bạn có biết lợi ích của việc ăn thì là?

Mặc dù được cho là một loại gia vị có mùi hăng thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, nhưng nếu bạn ngửi kỹ, bạn sẽ thấy rằng thì là vẫn có mùi thơm tương đối nhẹ nhàng. Điều này là do thì là có chứa hai chất chống mất ngủ là anisol và anisol, là những chất dầu dễ bay hơi và có tác dụng an thần nhất định đối với tinh thần con người nên có thể dùng để chữa chứng mất ngủ.

Thì là không chỉ có thể chống lại chứng mất ngủ mà còn có thể bảo vệ gan và túi mật. Thì là có thể giúp cơ thể thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào mô gan. Đối với những người bị bệnh gan, nếu có một chút thì là rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Một số chất trong thì là có thể ức chế sự sinh sản của các tế bào bệnh gan rất hiệu quả. Nó cũng thúc đẩy sự phát triển bình thường của tế bào ở một mức độ nhất định.

Nhiều bạn gái dễ bị đau bụng kinh, có bạn lăn lộn trên sàn vì đau, nhưng đau bụng kinh tương đối dễ điều chỉnh. Đau bụng kinh chủ yếu là do tử cung nhiễm lạnh quá nặng, máu kinh không thoát ra được sau khi tử cung co bóp, dẫn đến lạnh đông và đau bụng kinh. Thì là có vị cay, tính ấm, có tác dụng trừ cảm, giảm đau tử cung. Xua tan cảm lạnh, điều hòa khí, giảm áp lực và giảm đau.

Thì là là một loại rau có tính ấm. Ăn nhiều thì là vào mùa hè nóng nực có thể xua tan cảm lạnh, tăng cường sinh lực cho thận và cường dương. Đối với một số bạn kém ăn thì nên ăn thêm thì là, có thể làm ấm bụng, dễ chịu hơn.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới