SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Nó là “món canh cứu đời” của chị em phụ nữ, nhất định uống vào thì da dẻ tươi tắn, hồng hào, trắng mịn

Thứ ba, 30/08/2022 13:19

Đối với phụ nữ, khí và huyết là nền tảng của chúng ta, khi khí và huyết không tốt thì không chỉ da xấu mà da cũng không được như trước. Vì vậy, bổ khí và bổ huyết là nền tảng, và canh đậu đỏ ngày nay chính là “món canh cứu mạng” cho phụ nữ, và là món canh mà chị em nên uống.

Bởi vì nguyên liệu màu đỏ dùng trong canh đậu đỏ là thứ cơ bản nhất và cần nhất để phụ nữ dưỡng khí và huyết, nên ăn 5 nguyên liệu này cùng nhau có thể đóng vai trò bổ dưỡng khí và huyết, vì vậy nhất định phải uống thì sắc mặt mới hồng hào, và nhìn nước da, tình trạng da cũng sẽ tốt, làn da sẽ trắng và mờ, vì vậy phụ nữ có thể duy trì uống.

Ngoài ra, hương vị của súp đậu đỏ cũng tương đối ngon, thân thiện hơn với những người thích đồ ngọt, vì hầu hết các nguyên liệu đều có độ ngọt riêng nên sau khi đun sôi sẽ tiết ra hơn một nửa độ ngọt nên nước lèo cũng đặc, lại có vị ngọt thanh kể cả với các nguyên liệu khác vẫn rất ngon, ai ăn cũng tự tin. Ngoài ra, cách làm của món đậu đỏ cũng không quá đặc biệt, dễ nấu nhất nên mọi người có thể thử.

Súp đậu đỏ

Chúng ta chỉ cần chuẩn bị đậu đỏ, đậu phộng (lạc), đường nâu, táo đỏ, quả sói rừng. Đậu phộng mua loại đậu phộng có vỏ đỏ, hạt căng, không bị vỡ hoặc thâm đen. Đối với chà là đỏ, nên mua loại có màu đỏ, không có mùi đặc biệt, cuối cùng mua quả sói rừng màu bình thường (không phải đỏ tươi mà là đỏ sẫm).

Quy trình nấu chi tiết:

Bước 1: Bạn vớt một phần đậu đỏ ra, rửa qua nước sạch, ngâm đậu đỏ thường xuyên sau khi rửa sẽ mất khoảng 3 tiếng hoặc hơn. Đồng thời, lạc cũng cần ngâm nước cho sạch, ngâm 1 tiếng đồng hồ. Vớt quả táo đỏ trước khi chính thức luộc, bỏ lõi táo tàu sau khi rửa sạch để sử dụng sau.

Bước 2: Lấy nồi cơm điện hoặc xoong ra, vớt đậu đỏ ra khỏi nước, rửa sạch rồi đổ đậu đỏ vào nồi, vớt đậu phộng ra cho vào nồi, rồi đến chà là đỏ. Làm theo, và cuối cùng đổ một lượng thích hợp. Bạn có thể đậy nắp và bắt đầu nấu, sau đó đun sôi ở lửa lớn, sau đó nấu ở lửa nhỏ trong 1,5 giờ, đổ nước hoa quả và đường nâu vào, cuối cùng nấu trong 5 phút, sau đó chuyển tắt bếp, mở nắp và để nguội trước khi ăn.

Món súp đậu đỏ ngọt và dai vừa phải đã sẵn sàng. Muốn đậu đỏ mềm thì phải ngâm trước, nếu không đậu sẽ không mềm và bở. Thứ hai, khi cho đường nâu vào sau cùng, vừa đun vừa dùng thìa khuấy đều để đường tan nhanh hơn và để đường nâu lan tỏa khắp nồi cháo, từ đó tiết ra vị ngọt. Nói tóm lại, món canh ngũ sắc này rất đáng để phụ nữ nhất định phải uống, nó có thể làm cho da đẹp lên, da dẻ hồng hào, trắng mịn.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới