SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Ở quê có một loại cỏ dại gọi là “thuốc nhuộm tóc tự nhiên”, thực chất là một loại thuốc giảm tóc bạc rất tốt

Thứ tư, 20/01/2021 08:54

Ở quê đâu cũng có cỏ, ai biết dùng thì quý, ai không biết dùng thì chỉ là cỏ dại, thật ra cỏ nào cũng có giá trị của nó mà nhiều người không biết. Ví dụ như cây cỏ nhọ nồi.

Eclipta prostrata (cỏ mực, cỏ nhọ nồi) là cây thảo mọc hàng năm thuộc họ Compositae, mọc tương đối ngắn, cao khoảng 20 đến 40 cm, thân và cành yếu, sau khi bóc vỏ sẽ chảy ra nhựa cây màu đen như mực nên còn có tên là "Eclipta prostrata”.

Hoa của cây nhọ nồi màu trắng, thường có ở khắp nơi ven đường, khi còn nhỏ nhiều người thường lấy thân cây nhọ nồi làm mực chơi, nếu chẳng may dính vào quần áo sẽ rất khó giặt sạch.

Tuy nhiên, nếu bạn bị thương, bạn có thể nghiền nát lá cây nhọ nồi và đắp lên vết thương, nó sẽ nhanh chóng lành lại, rất hữu ích.

Ở nông thôn, nhọ nồi cũng có tác dụng rất lớn, nhiều người đặc biệt thích gội đầu bằng nhọ nồi, có thể làm cho tóc đen và sáng, cũng có thể làm đen tóc trắng, hiệu quả rất tốt.

Cách làm cũng rất đơn giản, hái nhọ nồi tươi đun với nước để gội đầu, bạn cũng có thể xay cỏ nhọ nồi lấy nước cốt để gội đầu, đây là một loại thuốc nhuộm tóc tự nhiên dân gian để trị tóc bạc.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới