SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Phụ nữ ăn nhiều món này để dưỡng tử cung, điều hòa kinh nguyệt, hoãn mãn kinh, giúp trẻ đẹp hơn!

Chủ nhật, 02/05/2021 06:10

Mướp và đậu xanh đều là những loại rau phổ biến và giá thành không cao, mướp có quanh năm, còn đậu xanh là loại rau theo mùa.

Đậu xanh rất giàu chất dinh dưỡng và isoflavone đậu nành, có thể duy trì mức độ bình thường của estrogen trong cơ thể, cải thiện tình trạng khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt, trì hoãn thời kỳ mãn kinh và làm chậm lão hóa. Đậu xanh cũng rất giàu axit béo không no và phospholipid trong đậu nành có tác dụng duy trì tính đàn hồi của mạch máu, bồi bổ trí não, ngăn ngừa hình thành gan nhiễm mỡ.

Mướp chứa vitamin B ngăn ngừa lão hóa da, vitamin C làm trắng da và các thành phần khác có tác dụng bảo vệ da, loại bỏ các mảng xơ vữa, giúp da trắng sáng và mềm mại. Đây là một sản phẩm làm đẹp hiếm có. Vì vậy, nước ép mướp giúp "làm đẹp”. Xơ mướp có tác dụng bổ khí huyết, thông kinh lạc, tiêu sưng, uống nước lá mướp có tác dụng làm thông kinh lạc, khí huyết lưu thông, kinh nguyệt thông suốt tự nhiên. Sự kết hợp giữa mướp và đậu xanh không chỉ ngon mà còn có tác dụng tăng lực.

Mướp xào đậu xanh

1. Vo sạch đậu xanh, gọt vỏ mướp và cắt thành khối nhỏ rồi ngâm với nước muối để không bị oxy hóa và thâm đen. Tỏi đập dập.

2. Đổ dầu vào chảo đun nóng, phi tỏi, cho đậu xanh vào xào một lúc, cho nước ngập mặt đậu xanh, đun nhỏ lửa đến khi nước sôi cạn, cho mướp vào xào lửa lớn, đảo đều tay. Xào mướp cho mềm, nêm thêm muối, chút bột ngọt vừa ăn, đảo đều, bắc ra khỏi nồi.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới