SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Phụ nữ có con là điều không hề dễ dàng, vậy lợi ích lớn nhất của việc sinh con đối với phụ nữ là gì?

Thứ ba, 24/08/2021 11:25

Hôm nay chúng ta sẽ đề cập tới vấn đề lợi ích của việc sinh con đối với phụ nữ, hãy nói chuyện ở hai khía cạnh chính đó là khía cạnh thể chất và tâm lý. Nào cùng chúng tôi tìm hiểu dựa vào những thông tin dưới đây nhé.

Khía cạnh thế chất - sức khỏe

Xét về khía cạnh sức khỏe thuần túy, mặc dù việc mang thai và sinh nở thường gây ra những rủi ro nhất định, nhưng cái gì cũng có hai mặt, có rủi ro và đương nhiên có lợi.

Giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh ung thư

(Ảnh minh họa)

Mang thai và sinh con có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc ung thư nội mạc tử cung. Các nghiên cứu dịch tễ học đã chỉ ra rằng, nguy cơ ung thư nội mạc tử cung của phụ nữ chưa sinh con cao gấp 2-3 lần so với phụ nữ đã sinh con.

Mang thai và sinh con cũng có thể làm giảm tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng ở phụ nữ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ đã một lần sinh con có thể giảm tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng từ 30 - 40%.

Mang thai và sinh con cũng có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú. Qua điều tra, chúng tôi nhận thấy tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú liên quan nhiều đến khả năng sinh sản của nữ giới. Những phụ nữ chưa từng sinh con có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nhiều so với những phụ nữ đã trải qua sinh nở.

Ngoài ra, những phụ nữ sinh con đầu lòng muộn có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn nhiều so với những phụ nữ sinh con đầu lòng trong độ tuổi sinh sản.

Giảm tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa

Lợi ích lớn nhất của việc sinh con đối với phụ nữ là gì? (Ảnh minh họa)

Ngoài tác dụng giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư kể trên, nó còn có tác dụng kiểm soát tốt nhiều bệnh lý sinh sản phụ khoa.

Ví dụ, đối với bệnh lạc nội mạc tử cung thì vai trò của việc mang thai có thể làm giảm bớt nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, hoặc thậm chí có thể chữa khỏi bệnh đối với những người đang bị bệnh. Lạc nội mạc tử cung vẫn là căn bệnh tương đối dễ tái phát, nhưng chỉ cần mang thai, sinh con trong độ tuổi sinh sản thì có thể ổn định tình trạng bệnh ở mức độ nhất định và giảm khả năng tái phát.

Ngoài ra còn có tác dụng cải thiện tình trạng đau bụng kinh của phụ nữ, cũng như tăng khả năng miễn dịch đối với các khối u phụ khoa sau khi sinh nở, làm chậm quá trình mãn kinh… mang lại hiệu quả nhất định.

Khía cạnh tâm lý

Tự điều chỉnh cuộc sống trở nên hợp lý, khoa học hơn

Không có con cái thì không có sự ràng buộc, và luôn có động lực làm mọi việc, bất chấp hậu quả. Nhưng khi bạn có một đứa trẻ, bạn sẽ đưa ra bất kỳ quyết định nào và phân tích tất cả các vấn đề với đứa trẻ như một mối liên hệ mật thiết để cân nhắc xem nên đưa ra quyết định như thế nào và thay đổi như thế nào.

Trên thực tế, bạn và con bạn lớn lên cùng nhau, cùng nhau phát triển và luôn muốn tạo cho nhau môi trường sống hoàn hảo và mạnh khỏe nhất.

Kích thích tiềm năng

(Ảnh minh họa)

Nuôi con khôn lớn là một việc vô cùng gian nan, không có con thì ăn, uống, chơi hết cuộc đời, khi có con rồi, mọi lựa chọn, quyết định của bạn có thể ảnh hưởng đến đứa trẻ sau này.

Bạn sẽ lấy tương lai của đứa trẻ làm động lực và nỗ lực không ngừng nghỉ. Điều này xuất phát từ tình yêu thương của người mẹ dành cho đứa trẻ. Nếu bạn là một người mẹ, bạn sẽ thấy rất nhiều điều mà bạn đã không biết làm, không dám làm trước đó nhưng sau khi bạn có một đứa con, tất cả đều không phải là vấn đề.

Có khả năng cảm nhận

Bạn có thể cảm nhận được cảm xúc của trẻ, và tất cả tình yêu mà trẻ dành cho bạn, bạn đều sẽ phản hồi lại cho trẻ.

Học cách yêu và được yêu, đây là điều mà một đứa trẻ có thể dạy bạn tốt nhất. Kể từ đó, bạn trở thành một người có khả năng cảm nhận, và bạn có khả năng bày tỏ tình yêu và truyền tải tình yêu.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới