SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Phụ nữ 'dán' những lát gừng vào rốn trước khi đi ngủ, sau nửa tháng có ba sự thay đổi bất ngờ đến

Thứ năm, 22/04/2021 17:01

Gừng có rất nhiều chức năng, đắp những lát gừng lên rốn sẽ gây ra nhiều thay đổi đáng mừng cho cơ thể, rốn là nơi truyền dinh dưỡng qua đó cho cơ thể, xuyên qua nhiều cơ và liên kết. Dùng lát gừng trước khi đi ngủ sẽ có nhiều tác dụng bất ngờ.

Giúp giảm cân

Gừng có tính ấm, chứa nhiều gingerol, có tác dụng thúc đẩy phân hủy mỡ thừa hiệu quả, từ đó giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng. Ngoài ra, gừng tươi còn chứa chất chống oxy hóa, giúp làm giảm cholesterol và triglyceride – các chất béo được chuyển hóa từ dầu mỡ động vật và thực vật. Trong khi đó, lượng cholesterol và triglyceride cao là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì.

Chống tiêu chảy

Chế độ ăn uống không điều độ và thức ăn gây kích thích sẽ khiến chức năng tiêu hóa không bình thường và gây viêm ruột, tiêu chảy. Gừng có tác dụng chống viêm và tiêu chảy, có thể áp dụng phương pháp này cho bệnh viêm ruột mãn tính.

Thúc đẩy tiêu hóa

Dễ tích tụ đầy hơi là tình trạng do tiêu hóa yếu, nước gừng có thể thúc đẩy quá trình bài tiết chất nhầy tiêu hóa trong ruột, thúc đẩy khả năng tiêu hóa của đường ruột giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Các công dụng khác của gừng:

Dầu gội gừng

Gừng là một sản phẩm chăm sóc tóc từ thiên nhiên, cắt vài lát gừng cho vào nước sôi, sau khi nước nguội đến nhiệt độ thích hợp, làm sạch da đầu, có tác dụng diệt khuẩn, trị gàu, kích thích mọc tóc, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho tóc. Làm cho tóc dày và đen hơn.

Gừng lau mặt

Gừng được nghiền thành nước ép trong một hộp sạch và đun nóng trong lò vi sóng, sau đó thoa đều lên mặt bằng tăm bông. Các hoạt chất khác nhau trong gừng có thể làm tăng lưu thông máu trên khuôn mặt, làm sáng các vết bẩn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới