SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Phụ nữ ngoài 30 nên ăn thêm 3 loại thực phẩm để làm trắng da và tăng cường độ đàn hồi cho da

Thứ hai, 28/03/2022 13:20

Phụ nữ không muốn già nhanh, những thực phẩm này giúp ích cho việc chăm sóc da, da dẻ trắng hồng.

Trứng cá

Trứng cá giàu protein, hàm lượng vitamin A, D khá phong phú, mẹ bầu ăn vừa phải có thể thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển của thai nhi và phát triển trí não. Ngoài ra, lượng canxi dồi dào trong trứng cá cũng rất có lợi cho sự phát triển xương của thai nhi, nếu mẹ bầu ăn điều độ thì con sinh ra sẽ có mái tóc đen bóng và đôi mắt to đẹp. Trứng cá giàu protein, hàm lượng vitamin A, D khá phong phú, mẹ bầu ăn vừa phải có thể thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển của thai nhi và phát triển trí não. Ngoài ra, lượng canxi dồi dào trong trứng cá cũng rất có lợi cho sự phát triển xương của thai nhi, nếu mẹ bầu ăn điều độ thì con sinh ra sẽ có mái tóc đen bóng và đôi mắt to đẹp.

Quả sung

Các chất chống oxy hóa như vitamin C và anthocyanins có nhiều trong quả sung có thể giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể con người, trì hoãn sự lão hóa và ức chế sắc tố, có tác dụng làm đẹp da. Nó có thể thông kinh lạc, ngăn ngừa bệnh phụ khoa, làm sạch độc tố tử cung, điều hòa khí, có tác dụng thông phổi, tăng tốc độ bài tiết phân, và có vai trò làm rộng ruột. Nó có tác dụng dưỡng âm, bổ âm, bổ phế, thanh nhiệt yết hầu, làm chậm lão hóa.

Củ cà rốt

Cà rốt là một loại rau quả có giá trị ăn cao từ xa xưa, có tác dụng tốt trong việc bảo vệ thị lực, thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển, ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp trên, loại bỏ các gốc tự do trong máu và tế bào, giải độc và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Vì vậy, người ta thường cho trẻ ăn thức ăn này.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới